Bún riêu cô Lan: Quán bún riêu 3 thập kỷ không đổi vị ở Đà Lạt

Booking.com

Bún riêu cô lan tp. đà lạt lâm đồng là địa điểm khá nổi tiếng. Tô bún cô Lan có riêu cua thơm nức mũi, nước dùng đậm đà, vị chua chua ngọt ngọt khiến thực khách ăn một lần là nhớ mãi.

Bún riêu không nổi bật trên bản đồ ẩm thực Đà Lạt, nhưng nếu có dịp thưởng thức, bạn sẽ nhận ra món này mang nét rất riêng, không giống bún riêu ở các thành phố khác. Và nhắc đến bún riêu Đà Lạt thì không thể bỏ qua quán bún đã gần 30 năm trên đường Nguyễn Văn Trỗi, ngay khu Hòa Bình, một trong những địa chỉ ăn xế được người địa phương ưa chuộng.

Cô Lan - chủ quán bún riêu ở tp. đà lạt lâm đồng.
Cô Lan – chủ quán bún riêu ở tp. đà lạt lâm đồng.

Quán do cô Lan mở bán từ những năm 1990, ban đầu chỉ là một tiệm bún nhỏ, sau mới cải tạo rộng hơn một chút. Quán bình dân nên bàn ghế đủ kiểu cao thấp khác nhau gộp lại, khách ngồi chen chúc nhưng không khiến mọi người khó chịu. Một thực khách nữ chia sẻ, có lẽ nhờ thời tiết Đà Lạt lạnh nên đôi khi người ăn phải ngồi san sát vào giờ cao điểm nhưng không gây ngộp thở. Ngược lại, chị cảm thấy ấm áp hơn. Mỗi ngày, cô Lan bán hàng trăm tô, đặc biệt có khi lên đến 500 tô vào mùa du lịch cao điểm hay dịp cuối tuần.

Bếp của cô Lan chiếm một góc nhỏ ngay cửa tiệm, phía trên treo chiếc biển hiệu vẽ theo kiểu chữ xưa, khó nhận thấy. Vì thế đi ngang qua đây, bạn phải để ý kỹ. Nồi nước lèo với lớp váng dầu vàng ươm, trông hấp dẫn luôn sôi sùng sục trên bếp than, dậy mùi thơm nức mũi. Từ lúc mở cửa đến khi dọn hàng, cô Lan ngồi vị trí này, luôn tay múc bún cho khách.

Nồi nước lèo luôn nóng hổi.
Nồi nước lèo luôn nóng hổi.

Quán chỉ bán đúng một món bún riêu nên không có thực đơn. Nếu không thích thành phần nào trong món bún thì bạn có thể dặn riêng phục vụ. Và điều níu chân thực khách gần ba thập kỷ nay là nhờ hương vị của nước lèo vẫn giữ nguyên. Nước hầm xương trong nhiều giờ, nấu với riêu cua, cà chua, huyết… Tất cả được nêm nếm vừa miệng, không quá ngọt và lẫn chút vị chua nên khá dễ ăn.

Tô đầy đủ gồm một miếng riêu to, vài lát huyết, xương heo mềm rục, rưới đầy nước lèo và thêm hành lá. Khi ăn, bạn vắt thêm lát chanh, nêm một chút mắm tôm cho hợp khẩu vị là đúng điệu. Nước bún riêu nóng hổi, thoảng mùi thơm của riêu, mắm, hành ngò làm ấm bụng. Như nhiều món bún khác ở Đà Lạt, bún riêu cũng ăn kèm với đĩa rau sống gồm giá, xà lách… bào mỏng. Rau tươi giúp món ăn không bị ngấy, lại no hơn. Bạn có thể nhờ cô Lan trụng sơ rau trước khi thưởng thức.

Tô bún đầy đủ gia vị mang đến cho khách.
Tô bún đầy đủ gia vị mang đến cho khách.

Một suất ăn có giá từ 25.000 đến 35.000 đồng, vừa đủ lấp đầy chiếc bụng rỗng của bạn cho giờ ăn xế. Người ăn khỏe có thể dễ dàng chén hai tô một lúc.

Không gian bên trong quán bún riêu cô lan tp. đà lạt lâm đồng.
Không gian bên trong quán bún riêu cô lan tp. đà lạt lâm đồng.

Mỗi ngày, cô Lan đi chợ vào buổi sáng, chuẩn bị nấu bún nên quán chỉ mở bán từ 14h, tới khoảng 20h là hết sạch. Tầm 17-18h, quán khá đông người địa phương lẫn du khách ghé ăn. Vì là quán gia đình nên thỉnh thoảng phục vụ hơi chậm, rối tuy nhiên không đáng kể. Bên cạnh đó, tuyến đường này nằm trong khu phố đi bộ, đồng thời trước quán không có nhiều chỗ để xe nên hơi bất tiện nếu bạn đi xe máy.

Đừng bỏ lỡ những tin tức về du lịch Đà Lạt của iDalat.vn nhé, chúng tôi luôn cập nhật những chuyến du lịch tự trải nghiệm, chia sẻ những hình ảnh có giá trị, những chuyến review tour du lịch Đà Lạt và còn nhiều hơn nữa trên Blog iDalat.vn!
Follow chúng tôi trên: Facebook, Pinterest, Google News.

Võ Thị An Trường
Võ Thị An Trường
Mỗi lần đến đây, tôi cứ như đã lạc nhịp bởi vẻ đẹp của thành phố Đà Lạt, chỉ muốn đi mà chẳng muốn về. An Trường rất thích Đà Lạt, check-in địa điểm mới và ghi lại những khoảnh khắc đẹp mắt cho độc giả.

Bài viết về Đà Lạt gần nhất!

Du lịch Đà Lạt vào tháng nào?

Đà Lạt gần đây có gì?

77 địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng UPDATE mới nhất 2024

TOP 77 địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng UPDATE mới nhất 2024...

Du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm mang theo chỉ từ 1.390.000đ là đã ‘vui chơi thả ga’

Du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm bạn nên đi đâu, ăn gì...

Núi Langbiang: Âm thanh vọng về từ quá khứ

Langbiang sừng sững, đứng hiên ngang giữa đất trời tạo nên những thung lũng...

Chuyến du lịch Đà Lạt 3 ngày tổn thất chỉ từ 1090k là đã vui hết sẩy

Trong bài viết hôm nay hãy cùng khám phá chuyến du lịch Đà Lạt...

Bí kíp tham quan vườn hồng Đà Lạt cho khách du lịch

Trong vài năm trở lại đây, tham quan vườn hồng luôn là lựa chọn...

Hồng Đà Lạt – Thức quả thơm thảo của phố núi

Những ngày thu về, bên cạnh sắc Dã Quỳ thì Đà Lạt còn khiến...

Bình luận

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây