Vén màn #10 bí ẩn đằng sau biệt thự Hằng Nga Đà Lạt | Crazy House

Biệt thự Hằng Nga Đà Lạt hay còn gọi là ngôi nhà điên ở Đà Lạt. Mà còn được những du khách khi đến tham quan biệt thự Hằng Nga thường biết đến cái tên gọi là ngôi nhà quái dị ở Đà Lạt.

Vén màn #10 bí ẩn đằng sau biệt thự Hằng Nga Đà Lạt | Crazy House
Vén màn #10 bí ẩn đằng sau biệt thự Hằng Nga Đà Lạt | Crazy House

Biệt thự Hằng Nga là một trong những công trình kiến trúc độc đáo nhất Đà Lạt. Sự quái dị và đặc biệt của nó đã được những tạp chí trên thế giới bình chọn là một trong những ngôi nhà kỳ dị nhất thế giới.

Biệt thự Hằng Nga Đà Lạt | Crazy House
Biệt thự Hằng Nga Đà Lạt | Crazy House

Có thể nói Crazy House Đà Lạt là điểm đến cực kỳ thu hút đối với các du khách phương tây hiện nay. Vậy, ngôi biệt thự này có gì đặc sắc và kỳ dị độc đáo ở chỗ nào. Hãy cùng Blog iDalat khám phá xem thử có đúng như người ta đồn đại không nhé.

Đôi nét về biệt thự Hằng Nga Đà Lạt

Biệt thự Hằng Nga hay còn gọi là Crazy House (ngày nay người ta hay gọi với cái tên là “ngôi nhà điên”) tọa lạc trên một con đường nhỏ thuộc phố núi Đà Lạt. Giữa những lô xô mái phố ẩn sâu bên trong cánh cổng khiêm nhường lại là một công trình kiến trúc vô cùng độc đáo và đầy sáng tạo. Đang chờ đợi những bước chân đến khám phá.

Các du khách khi đến đây tham quan chắc hẳn sẽ rất ngạc nhiên và thích thú chỉ với một cái nhìn đầu tiên vào căn biệt thự kỳ dị này.

Crazy House Đà Lạt
Crazy House Đà Lạt

Sẽ khiến các bạn có cảm giác như sự ồn ào chen lấn của thế giới ngoài kia dường như đã dần tan biến. Thay vào đó chỉ còn lại một không gian hoang sơ đầy huyền bí giống như những câu chuyện cổ tích đầy cảm xúc và lôi cuốn lòng người.

Với những khối hình quái dị cùng những con đường nhỏ uốn lượn quanh co. Dẫn lối cho du khách đi đến hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Nhưng còn ẩn khuất một điều bí ẩn nào đó trong ngôi biệt thự kỳ dị này. Mà đang chờ đợi du khách đến khám phá.

Ngôi nhà quái dị ở Đà Lạt

Để có được một địa điểm tham quan nổi tiếng như hiện nay. Chủ nhân của nơi đây đã mất rất nhiều tâm huyết và sức lực.

Thời gian cho xây dựng vào những năm 1990 và hiện nay công trình này vẫn đang còn được tiếp tục xây dựng. Sau hơn 18 năm chủ nhân thiết kế công trình độc đáo này mới được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp chứng nhận quyền sở hữu công trình.

Ngôi nhà quái dị ở Đà Lạt
Ngôi nhà quái dị ở Đà Lạt

Nếu những ai đã từng ghé đến đây rồi, chắc chắn sẽ hiểu được niềm đam mê và sự gắn bó mãnh liệt của chủ nhân ngôi biệt thự này dành cho thiên nhiên.

Với lối kiến trúc đầy sáng tạo không pha trộn những phong cách khác từ trước tới nay. Tạo nên một phong cách kỳ dị nhưng đầy độc đáo.

Tất cả kiến trúc của ngôi nhà đều được bố trí chăm chút đến từng chi tiết nhỏ. Điều đó khêu gợi lên sự tò mò muốn khám phá của các vị khách đến đây tham quan.

Biệt thự Hằng Nga có gì thu hút du khách?

Biệt thự Hằng Nga có gì thu hút du khách?
Biệt thự Hằng Nga có gì thu hút du khách?

Nhiều du khách thường hay hỏi chúng tôi có nên đi địa điểm này không? Đúng thật là một câu hỏi khá thú vị, nên đi hay không cũng tùy thuộc vào du khách có yêu thích muốn đến hay không. Nhưng theo quan niệm của tôi thì nếu du khách nào dự tính ghé đến tham quan tại Đà Lạt thì nên đến đây để tham quan. Bởi vì những lối kiến trúc ở đây khá độc đáo có một không hai. Bạn sẽ được mở rộng tầm mắt về kiến trúc cũng như sự quái gỡ của căn biệt thự này.

Đối với những bạn thích sự độc đáo thích chìm đắm trong một không gian đầy tinh tế. Thì có lẽ nơi đây là điểm đến không thể bỏ qua được. Bạn có thể check-in sống với lối kiến trúc kỳ dị này cũng như trải nghiệm những hoạt động thú vị tại đây.

Thông tin về Biệt thự Hằng Nga – Crazy House

Sự tích về biệt thự Hằng Nga
Sự tích về biệt thự Hằng Nga

Dưới đây là một số thông tin hữu ích dành cho các bạn. Như giá vé tham quan và địa chỉ đường đi chi tiết nhất.

Chủ biệt thự Hằng Nga

Chủ của căn biệt thự quái dị và độc đáo này đó là kiến trúc sư nổi tiếng Đặng Việt Nga.

Cô là con gái của ông Trường Chinh cố tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam. Từ nhỏ cô đã học tại trường thiếu nhi Việt Nam ở Trung Quốc.

Sau đó học trung học tại Liên xô và lấy bằng đại học kiến trúc Moscow và tiếp tục học cho tới khi lấy được bằng tiến sĩ tại Nga.

Biệt thự Hằng Nga nổi bật với lối kiến trúc kỳ dị
Biệt thự Hằng Nga nổi bật với lối kiến trúc kỳ dị

Cho tới năm 1983 bà chuyển về Đà Lạt sinh sống và làm việc. Và cho xây dựng luôn căn biệt thự này lấy tên gọi là Biệt Thự Hằng Nga Đà Lạt. Sau đó đổi tên lại thành Crazy House.

Hiện tại bà đã qua tuổi 70, nhưng bà vẫn gắn bó theo đuổi công trình lập dị của mình. Và cố gắng hoàn thiện các hạng mục đang còn dang dỡ nhằm cho du khách đến tham quan.

Bà chia sẻ rằng bà rất yêu thành phố Đà Lạt mộng mơ này. Bởi sự thiên nhiên phong cảnh nên thơ và khí hậu trong lành mát mẻ. Cùng với đó là sự hiền hòa mến khách của người dân Đà Lạt. Cho nên bà quyết định gắn liền với mảnh đất này đến hết cuộc đời của mình.

Địa chỉ biệt thự Hằng Nga Đà Lạt

Biệt thự Hằng Nga tọa lạc tại số 3 đường Huỳnh Thúc Kháng, Phường 4, Thành Phố Đà Lạt, Tĩnh Lâm Đồng.

Giá vé biệt thự Hằng Nga Đà Lạt

Giá vé vào biệt thự Hằng Nga được áp dụng cho người lớn và trẻ em. Mời các bạn tham khảo bên dưới đây:

  • Đối với người lớn: 40.000đ/người.
  • Đối với trẻ em: 20.000đ/người.

Số điện thoại Biệt thự Hằng Nga

Nếu bạn có yêu cầu hay cần tư vấn thêm thông tin thì có thể liên hệ trực tiếp đến số Hotline 02633 822 070 của biệt thự Hằng Nga Đà Lạt để được hỗ trợ và tư vấn.

Giờ mở cửa biệt thự Hằng Nga Đà Lạt

Giờ mở cửa của Biệt thự hằng nga từ 8h30 sáng cho đến 19h tối. Quý du khách tham quan nên tham khảo trước giờ cho phép tham quan để tránh khỏi việc ngoài ý muốn nhé.

Giá phòng của biệt thự Hằng Nga

Bên trong căn biệt thự Hằng Nga có dịch vụ cho thuê phòng nghỉ. Các bạn có nhu cầu xin liên hệ số điện thoại bên trên để biết thông tin giá phòng chính xác nhất.

Hướng dẫn đường đi đến biệt thự Hằng Nga Đà Lạt

Hướng dẫn đi từ chợ Đà Lạt

Nếu xuất phát từ chợ đêm Đà Lạt, bạn xuất phát từ đường Nguyễn Thị Minh Khai. Đi về hướng bùng binh đường Nguyễn Văn Cừ, sau đó rẽ trái hướng đường Bà Triệu.

Tiếp đến lại hướng về bùng binh đường Trần Phú, lại hướng về bùng binh đường Lê Hồng Phong. Từ đây đi thẳng sẽ gặp ngã tư Lê Hồng Phong và Huỳnh Thúc kháng. Đi thẳng khoảng 5 phút đường Huỳnh Thúc Kháng thì sẽ thấy ngay Biệt thự Hằng Nga.

Biệt thự Hằng Nga Maps

Bên dưới là bản đồ đi từ chợ Đà Lạt đến biệt thự Hằng Nga. Bạn có thể thay thế điểm xuất phát bằng địa chỉ của mình.

Tham quan biệt thự Hằng Nga Đà Lạt

Khi đến Biệt Thự Hằng Nga Đà Lạt ai cũng sững sốt và ngạc nhiên. Khi thấy cả một công trình kiến trúc độc đáo rộng gần 2.000 m2. Được chủ nhân nơi đây tự tay thiết kế với lối cấu trúc rất đặc biệt từ những vật xây dựng đơn giản như những gốc cây và những tảng đá bị cưa cụt.

Điều đó có nghĩa như chủ nhân nơi đây muốn nói lên rằng. Con người chúng ta vẫn có thể tạo nên những căn phòng ấm cúng hoặc những tòa lâu đài đầy vẻ huyền bí và tráng lệ. Từ đôi bàn tay và tính nghệ thuật sáng tạo bên trong mỗi người.

Tham quan biệt thự Hằng Nga Đà Lạt
Tham quan biệt thự Hằng Nga Đà Lạt

Đặc biệt là muốn gửi gắm đến mọi người một thông điệp. Hãy yêu quý thiên nhiên hơn như chính mạng sống của mình. Không phải là hủy hoại nó như hiện nay có nhiều nước trong đó có cả Việt Nam có rất nhiều tình trạng khai thác rừng.

Biệt thự hằng nga mang trong mình lối kiến trúc độc và lạ nhưng không kém phần ma mị và huyền bí. Cũng chính vì thế mà hàng năm nơi đây thu hút được rất nhiều khách du lịch đa số du khách nước ngoài bởi sự tò mò và tính muốn khám phá ngôi nhà kỳ dị này.

Kiến trúc biệt thự Hằng Nga Đà Lạt

Điều đặc biệt của ngôi biệt thự này Là từ trần nhà đến cửa ra vào và mái nhà đều được thiết kế tùy hứng không theo một quy luật, những mô hình uốn lượn.

Những ô cửa sổ đều có những hình thù rất kỳ quái nhìn kỹ hơn thì rất giống với những con mắt của thú rừng hoang dã. Tạo một cảm giác như đang bị lạc vào một khu rừng nguyên sinh từ thời xa xưa nào đó.

Kiến trúc biệt thự Hằng Nga Đà Lạt
Kiến trúc biệt thự Hằng Nga Đà Lạt

Từ cổng của khu biệt thự khi các bạn bước vào bên trong sẽ rất ấn tượng. Khi thấy một cái mạng nhện rất to được làm bằng thép và những bậc thang nhỏ xoắn theo hình con ốc nhìn rất ngộ nghĩnh.

Bên trong các bạn sẽ thấy 2 thân cây cổ thụ. Được làm bằng bê tông nơi đây gọi là khách sạn gốc cây và Lâu đài màng nhện được trang bị đầy đủ mọi tiện nghi như một khách sạn hạng sang.

Đặc biệt làm các du khách rất thích thú đó là tên của mỗi phòng đều mang tên của mỗi loài động vật khác nhau như Khỉ, hổ, gấu,…

Một căn phòng trong biệt thự Hằng Nga Đà Lạt
Một căn phòng trong biệt thự Hằng Nga Đà Lạt

Ngoài ra còn có phòng Quả Bầu căn phòng nằm ở trên cao. Căn biệt thự mà cũng là phòng được rất nhiều người ưa thích. Ở đây các bạn có thể đốt củi để sưởi ấm suốt đêm như đang cắm trại trong một khu rừng nào đó.

Hình ảnh biệt thự Hằng Nga Đà Lạt

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp được các du khách chụp tại biệt thự Hằng Nga ở Đà Lạt mời các tham khảo. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các hình ảnh khác tại các trang mạng du lịch nổi tiếng.

Hình ảnh biệt thự Hằng Nga Đà Lạt
Hình ảnh biệt thự Hằng Nga Đà Lạt

Review biệt thự Hằng Nga – Crazy House Đà Lạt

Với bề ngoài trong như những gốc cây, hay những hang động, thậm chí là một bộ phần nào đấy của những con thú hoang dã.

Chủ nhân ngôi nhà, bà Nga qua công trình muốn nhắn gửi đến thông điệp ý nghĩa rằng con người nên yêu mến, hòa mình cùng thiên nhiên, chứ không phải tận diệt, phá hủy chúng như hiện tại, trong đó có Việt Nam.

Những nét kiến trúc độc và lạ

Là một trong những ngôi nhà có kiến trúc độc và lạ nhất Đà Lạt. Nên rất phù hợp với du khách có sở thích tự do sáng tạo, khám phá nghệ thuật kiến trúc.

Từ trần đến cửa và mái đều được thiết kế một cách tùy hứng. Cửa sổ đủ các loại hình dạng được đặt ở những chỗ lồi lõm của những bức tường bầu dục.

Một góc nhìn trên cao cho ta thấy những nét kiến trúc độc đáo của căn biệt thự
Một góc nhìn trên cao cho ta thấy những nét kiến trúc độc đáo của căn biệt thự

Đa số các cầu thang được thiết kế ngoằn nghèo, xoắn ốc, lại rất nhỏ chỉ vừa 2 người đi. Nên khi tham quan du khách phải cẩn thận với những bậc thang bé xíu này.

Từ cổng bước vào du khách hẳn sẽ ấn tượng với mạng nhện to đùng. Những bậc thang nhỏ xoắn ốc, đi sâu vào trong là hai thân cây cổ thụ làm bằng bê tông.

Những bậc cầu thang được thiết kế hình xoắn ốc kì lạ ở Crazy House Đà Lạt
Những bậc cầu thang được thiết kế hình xoắn ốc kì lạ ở Crazy House Đà Lạt

Đó là khách sạn Gốc Cây và lâu đài Mạng Nhện với đầy đủ tiện nghi của một khách sạn sang trọng. Mỗi phòng mang tên của mỗi loài vật như kangouroo, hổ, gấu, khỉ, …

Lối kiến trúc ít ai hiểu, nhưng vẫn rất thu hút

Ấn tượng nhất vẫn là phòng “quả bầu”, căn phòng trên cao rộng nhất. Về đêm du khách có thể nhìn lên trần nhà ngắm trăng sao thỏa thích hay cũng có thể đốt củi sưởi ấm cả đêm mà không sợ gì cả.

Những căn nhà được thiết kế độc lạ, ít ai hiểu được ý nghĩa của nó
Những căn nhà được thiết kế độc lạ, ít ai hiểu được ý nghĩa của nó

Với kiến trúc kì dị, Crazy House Đà Lạt không khác gì một mê cung đối với những du khách lần đầu đến đây. Nếu không cẩn thận quan sát, bạn sẽ dễ đi lạc hay quay lại điểm xuất phát.

Một không gian đầy ma mị ở khu biệt thự Hằng Nga
Một không gian đầy ma mị ở khu biệt thự Hằng Nga

Không những thế mà, biệt thự Hằng Nga còn mang trong mình một vẻ ma mị, đáng sợ. Đã thế các nhân viên ở đây còn mặc toàn đồ đen càng làm tăng thêm vẻ ma mị. Vì thế bạn nào yếu tim hay sợ ma thì chỉ nên đi vào ban ngày trời sáng thôi nhé.

Kết hợp với những địa điểm gần Biệt thự Hằng Nga

Để chuyến hành trình du lịch Đà Lạt của mình trọn vẹn và thêm phần nào thú vị. Thì các bạn có thể nghĩ đến đi một tour xuyên Đà Lạt. Để có thể cảm nhận hết được nét đẹp cái hay và những điều mới mẻ của thành phố ngàn hoa này.

Dưới đây là một số gợi ý của chúng tôi dành cho các bạn. Nếu các bạn đi đến Biệt thự hằng nga tham quan thì có thể ghé đến một số điểm du lịch hay chỉ là tìm một không gian thơ mộng nào đó gần kề bên dưới đây để cho tiện.

Khi tham quan Biệt thự hằng nga, các bạn chỉ cần di chuyển chưa đầy 5 phút là có thể đến được Dinh III hay còn gọi là Dinh Bảo Đại. Để tham quan công trình cổ kính và tìm hiểu thêm về vị vua cuối cùng của Việt Nam.

Hay các bạn ghé đến Thiền Viện Trúc Lâm. Một địa điểm Phật Giáo lớn ở Đà Lạt sở hữu không gian thanh tịnh yên bình cảnh quan rất nên thơ nhé. chỉ cách Ngôi nhà kỳ dị tầm khoảng 15 phút.

Ngoài ra những ai muốn tìm cho mình một không gian thơ mộng. Thì có thể la cà đến các quán cà phê nằm đối diện Hồ Xuân Hương. Như cà phê bích cầu… vừa nhâm nhi ly cà phê vừa ngắm phong cảnh mặt hồ.

Bên trên là bài viết giới thiệu về biệt thự Hằng Nga Đà Lạt của Blog iDalat chia sẽ cho du khách tham khảo. Hy vọng với bài viết này có thể giúp cho quý du khách hiểu hơn về điểm đến tham quan hấp dẫn này. Đừng quên theo dõi chúng tôi để tham khảo thêm nhiều bài viết hưu ích khác nhé.

Đừng bỏ lỡ những tin tức về du lịch Đà Lạt của iDalat.vn nhé, chúng tôi luôn cập nhật những chuyến du lịch tự trải nghiệm, chia sẻ những hình ảnh có giá trị, những chuyến review tour du lịch Đà Lạt và còn nhiều hơn nữa trên Blog iDalat.vn!
Follow chúng tôi trên: Facebook, Pinterest, Google News.

Võ Thị An Trường
Võ Thị An Trường
Mỗi lần đến đây, tôi cứ như đã lạc nhịp bởi vẻ đẹp của thành phố Đà Lạt, chỉ muốn đi mà chẳng muốn về. An Trường rất thích Đà Lạt, check-in địa điểm mới và ghi lại những khoảnh khắc đẹp mắt cho độc giả.

Bài viết về Đà Lạt gần nhất!

Du lịch Đà Lạt vào tháng nào?

Đà Lạt gần đây có gì?

77 địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng UPDATE mới nhất 2024

TOP 77 địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng UPDATE mới nhất 2024...

Du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm mang theo chỉ từ 1.390.000đ là đã ‘vui chơi thả ga’

Du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm bạn nên đi đâu, ăn gì...

Núi Langbiang: Âm thanh vọng về từ quá khứ

Langbiang sừng sững, đứng hiên ngang giữa đất trời tạo nên những thung lũng...

Chuyến du lịch Đà Lạt 3 ngày tổn thất chỉ từ 1090k là đã vui hết sẩy

Trong bài viết hôm nay hãy cùng khám phá chuyến du lịch Đà Lạt...

Bí kíp tham quan vườn hồng Đà Lạt cho khách du lịch

Trong vài năm trở lại đây, tham quan vườn hồng luôn là lựa chọn...

Hồng Đà Lạt – Thức quả thơm thảo của phố núi

Những ngày thu về, bên cạnh sắc Dã Quỳ thì Đà Lạt còn khiến...

Bình luận

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây