Đồi Cỏ Hồng Đà Lạt 2024 check-in lúc nào đẹp?

Đồi cỏ Hồng như một “món ăn ngon, đặc sản” khi du khách bước đến thành phố Đà Lạt. Vậy, đồi cỏ Hồng Đà Lạt checkin lúc nào? Địa chỉ ở đâu?

Nếu những tháng mùa Hạ, Đà Lạt là điểm đến của du khách vì những loài hoa khoe sắc dưới ánh nắng mặt trời, thì cuối năm lại là khoảng thời gian đẹp nhất để ngắm ngọn đồi được bao phủ bởi một màu hồng dễ thương, quyến rũ.

Vì sao có tên gọi là đồi cỏ Hồng, đồi cỏ Tuyết có khác biệt gì?

Hai tên gọi trên đều nói về cùng một loại cỏ và mọc ở cùng một địa điểm. Vậy tại sao chúng lại có tên gọi khác nhau. Và từ khi mọc đã làm dân tình khắp nơi điên đảo muốn đi đến tận nơi để checkin đến thế?

Cặp đôi chụp ảnh đón bình minh tại đồi cỏ Hồng Đà Lạt - Ảnh: Nguyễn Phước Hải - Võ Thị An Trường
Cặp đôi chụp ảnh đón bình minh tại đồi cỏ Hồng Đà Lạt – Ảnh: Nguyễn Phước Hải – Võ Thị An Trường

Sau đây iDalat.vn sẽ giải thích để cho các bạn hiểu rõ. Tránh trường hợp các bạn ở xa không biết đi đến đúng địa điểm rồi mà vẫn cố đi khắp nơi để kiếm ra cho bằng được.

Đồi cỏ Tuyết Đà Lạt

Nếu bạn muốn gặp được cỏ tuyết thì phải đến địa điểm ở đà lạt này thật sớm. Trước khi mặt trời ló rạng, lúc này một loài cỏ tuyệt đẹp mang trên mình những giọt sương ban mai trắng ngắt cả một vùng.

Trông như những bông tuyết, chính vì thế tên gọi cỏ tuyết ra đời từ đây.

Còn tên gọi cỏ Hồng Đà Lạt thì sao?

Sau khi ánh mặt trời chiếu rọi làm những giọt sương đọng trên những bông cỏ tuyết biến mất. Thì nơi đây chính thức trở thành một đồi cỏ hồng tuyệt đẹp làm xốn xang bao con tim trong thời gian qua.

Một tên gọi khác của cỏ hồng là cỏ noel vì có thời gian nó nở rất đẹp vào dịp giáng sinh ở Đà Lạt.

Chi phí tham quan đồi cỏ hồng

Đồi cỏ Hồng được nhiều bạn biết đến và nằm ở nhiều địa điểm khác nhau, mỗi địa chỉ lại có chính sách giá khác nhau.

Chi phí tham quan đồi cỏ Hồng nằm ở Đan Kia Suối Vàng phụ thuộc vào chi phí tham quan của Thung Lũng Vàng. Theo đó, bắt đầu từ năm 2020, giá vé áp dụng cho người lớn là 70.000₫ và 20.000₫ cho trẻ em. Mở cửa từ 7h30 đến 17h.

Bạn nên lưu ý thời gian mở cửa của nơi đây để lên kế hoạch tham quan đồi cỏ Hồng phù hợp nhé.

Nếu bạn muốn phiêu lưu vùng ngoại ô thành phố thì có thể đến đồi cỏ Hồng tại cây Thông cô đơn. Nơi đây không những mở cửa cả ngày lẫn đêm, mà còn miễn phí. Tuy nhiên bạn nên đến đây vào sáng sớm để tận hưởng không khí mát rượi của vùng ngoại ô này nhé

Cung đường dẫn đến đồi cỏ Hồng trong truyền thuyết

Có hai địa chỉ ngắm đồi cỏ Hồng cho bạn. Một là hồ Đan Kia Suối Vàng tại thung lũng Vàng và thứ hai là cây thông cô đơn.

Hướng dẫn đường đến thung lũng Vàng

Đường đến đồi cỏ Hồng của thung lũng Vàng
Đường đến đồi cỏ Hồng của thung lũng Vàng

Từ chợ đêm thành phố (chợ Đà Lạt), bạn chạy xe theo hướng đường Nguyễn Thái Học và Đinh Tiên Hoàng. Bắt gặp đường Nguyễn Công Trứ cắt ngang thì bạn nhớ rẽ trái và tiếp tục rẽ phải vào đường Xô Viết Nghệ Tĩnh nhé. Từ con đường này, bạn tới ngã 3 Tùng Lâm và thấy đến đường Ankroet (bên trái) và đi thêm khoảng 4km nữa là sẽ bắt gặp thung lũng Vàng.

Cách thứ 2 để bạn đến được thung lũng Vàng. Điểm xuất phát của chúng ta là chợ Đà Lạt (khu Hòa Bình) rẽ trái vào Phan Đình Phùng và đi thẳng, đến cuối đường thì rẽ trái đến Xô Viết Nghệ Tĩnh và tiếp tục cung đường như phía trên.

Nhưng nếu bạn muốn đi theo cùng đường đèo để ngắm trọn khung cảnh thành phố thì có thể đi theo cung đường dưới đây.

Từ trung tâm thành phố (chợ Đà Lạt) bạn chạy theo hướng đường 3 tháng 2, chạy thẳng theo đường Hoàng Văn Thụ và làng hoa Vạn Thành. Từ ngã 3 đi đèo Tà Nung, bạn chú ý bên tay phải có bảng chỉ dẫn nhỏ để đến được thung lũng Vàng, bạn chạy xe theo hướng dẫn khoảng 8km sẽ đến được nơi đây.

Nằm trong lòng hồ Dankia Suối Vàng, cách thành phố khoảng 10km nên không quá khó để bạn tìm đường đến nơi đây.

Đường đến cây Thông cô đơn

Đến cây Thông cô đơn để đón ánh nắng ban mai rọi trên nhánh cỏ thơm mát
Đến cây Thông cô đơn để đón ánh nắng ban mai rọi trên nhánh cỏ thơm mát

Có rất nhiều cung đường dẫn đến cây Thông cô đơn, nhưng con đường được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất vẫn là cung đường đi qua tỉnh lộ 722, qua những con đường đèo thơ mộng, ngắm được những cảnh tượng hết sức hùng vĩ của núi đồi.

Từ chợ Đà Lạt bạn đi thẳng đến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và tới đường Ankroet. Tiếp tục chạy xe đến TL722 là bạn sẽ thấy cây Thông cô đơn. Một con đường mòn nhỏ, men theo cánh rừng dẫn bạn đến với địa điểm cần đến.

Đừng quá lo lắng hay bận tâm về việc lạc đường nhé, những người đồng hành trên đường và người dân sẽ giúp bạn đi đúng hướng.

Đoạn đường vào cây Thông cô đơn khá dốc và trơn trượt vào mùa mưa nên bạn nhớ chú ý khi đi xe đến đây nhé. Đoạn đường từ chợ Đà Lạt đến cây Thông mất khoảng 45 phút nhé.

Đồi cỏ Hồng bắt đầu nở rộ khi nào?

Đồi cỏ Hồng đẹp nhất vào tháng 12 nhé các bạn
Đồi cỏ Hồng đẹp nhất vào tháng 12 nhé các bạn

Thông thường như mọi năm, năm nay đồi cỏ Hồng bắt đầu nở rộ vào cuối tháng 11 và đầu tháng 12, nên đây là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm để bạn đến đây và chiêm ngưỡng những cánh đồng cỏ trải dài bạt ngàn.

Mình còn nhớ vào thời điểm này, thực sự có rất nhiều du khách giống mình, giống bạn (nếu bạn đã đến đây) đến để chọn riêng cho mình một khoảng không gian riêng, hoặc chỉ để lưu lại cảnh sắc tuyệt vời này, hoặc chỉ để tận mắt chứng kiến một khung cảnh thiên nhiên đầy lạ mắt.

Nếu bạn không thể đến Đà Lạt ngắm đồi cỏ Hồng vào thời gian này thì hãy đợi năm sau vì mỗi năm chỉ có 1 mùa duy nhất, thời gian mà nơi đây được bao phủ một màu dễ chịu đến lạ lùng.

Tuy nhiên, không chỉ riêng đồi cỏ Hồng Đà Lạt mà còn rất nhiều địa danh khác, những loài hoa khác ở những thời điểm trong năm. Bạn đừng thất vọng quá nhé!

Thời gian tuyệt nhất trong ngày để ngắm đồi cỏ Hồng

Buổi chiều hoặc sáng sớm là thời gian đẹp nhất để ngắm đồi cỏ Hồng
Buổi chiều hoặc sáng sớm là thời gian đẹp nhất để ngắm đồi cỏ Hồng

Thật là lãng phí nếu bạn đã đặt chân đến đây mà bỏ qua thời khắc đẹp nhất trong ngày. Thông thường, thời gian đẹp nhất trong ngày rơi vào sáng sớm tinh mơ hoặc chiều tà.

Tuy nhiên, trời Đà Lạt tối khá nhanh và sáng sớm thì khá lạnh, nên bạn có thể chọn khung giờ trong khoảng từ 6 đến 8h và 16h đến 17h để đến đồi cỏ Hồng để checkin nhé.

Lúc này bạn sẽ tận mắt được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hết sức thú vị, đẹp mắt của cánh đồng cỏ Hồng danh bất hư truyền.

Đâu là địa chỉ cho bạn check in đồi cỏ Hồng?

Cây Thông cô đơn, hồ Suối Vàng

Cây Thông cô đơn và hồ Suối Vàng cho khung cảnh cỏ Hồng thêm bắt mắt
Cây Thông cô đơn và hồ Suối Vàng cho khung cảnh cỏ Hồng thêm bắt mắt

Đồi cỏ Hồng hay đồi cỏ Trắng không còn quá xa lạ đối với những phượt thủ và những tâm hồn thuộc về Đà Lạt. Sự mong manh ngập tràn những lối đi, từng tất đất làm nên hơi thở chỉ có bạn mới có thể cảm nhận được. Không phô trương, chính sự nhẹ nhàng của đồi cỏ tạo nên sức quyến rũ mãnh liệt cho nơi đây. Với những ai đã vô tình đến đây không khỏi ngạc nhiên về một cảnh tượng hết sức thi vị, như từ bức tranh bước ra đời thực.

Có bao giờ bạn nghĩ đến đồi cỏ Hồng vào những buổi sớm mai, khi những giọt sương còn đọng trên nhánh cỏ. Một cánh đồng cỏ rộng lớn bỗng hoá thành một màu trắng xoá. Nắng lên, sương tan cánh đồng bỗng dưng khoác lên một màu hồng dễ thương, khiến bao tâm tư trở nên xao xuyến.

Chưa bao giờ một khung cảnh thiên nhiên mà tuyệt diệu đến vậy.

Vùng ngoại ô thành phố

Vùng ngoại ô thành phố đầy trải nghiệm
Vùng ngoại ô thành phố đầy trải nghiệm

Vốn là chốn không nhiều người qua lại, cả không gian như chìm đắm trong cái lạnh của sương sớm, là cái trong lành của cây cỏ và thiên nhiên, là những gì tinh túy nhất của đất trời này hoà làm một.

Dường như mọi sự xô bồ, hối hả của thành phố đều trở nên tịch mịch tại nơi đây. Đứng dậy vươn vai và hít một hơi thật sâu, thật dài để yêu thêm cái cảm nhận khi đến nơi đây.

Kho báu luôn là thứ được cất giữ bởi mẹ Thiên nhiên cho đến khi thích hợp để bung nở mọi thứ. Nơi được cất giấu trong sự bình yên của những gì chân thực nhất, để khi khám phá ra thì đây quả thật là một món quà tuyệt vời của thiên nhiên với những không gian ngập tràn trong sự mộng mơ núi đồi.

Hồ Đan Kia Suối Vàng

Hồ Đan Kia Suối Vàng và đồi cỏ Hồng nức tiếng lâu nay
Hồ Đan Kia Suối Vàng và đồi cỏ Hồng nức tiếng lâu nay

Những ngày nắng kéo đến, hồ Dankia Suối Vàng như được khoác lên mình chiếc áo của sự trong trẻo, xinh tươi. Hạt nắng vươn trên mặt hồ gợn sóng và đánh thức lũ chim non đang vùi mình trong tổ cất tiếng hót líu lo giữa vùng trời quang đãng.

Một hình ảnh mới được hiện lên lúc bình minh và hoàng hôn. Nét quyến rũ khó cưỡng lại của luồng ánh sáng xuyên qua tầng mây để chiếu rọi từng mảnh đất, nhành cây.

Sự yên ả giữa một không gian tĩnh lặng của trời đất làm nơi đây trở nên hấp dẫn hơn. Nơi đây là một hồ nước nhân tạo, được làm nên chủ yếu cung cấp nước cho thành phố, nhưng chính điều đó đã làm nên vẻ đẹp khó cưỡng của nơi đây.

Kinh nghiệm tham quan đồi cỏ Hồng

Điều bạn cần quan tâm khi tham quan đồi cỏ Hồng
Điều bạn cần quan tâm khi tham quan đồi cỏ Hồng

Buổi sáng những ngày đẹp trời (có nắng) luôn là thời gian tuyệt nhất để bạn tận hưởng vẻ đẹp của đồi cỏ Hồng nơi đây.

Bạn nên đi với hội bạn thân hoặc theo đoàn để đảm bảo an toàn lúc di chuyển nhé. Niềm vui gấp bội, an toàn gấp đôi.

Đường đi lên cây Thông cô đơn khá xa trung tâm và không có trạm xăng nên nhớ đổ xe đầy bình trước khi chạy đến đây.

Bạn nhớ đi phượt Đà Lạt bằng xe số, ở đâu cũng vậy nhé, đặc biệt là ở đường lên cây Thông cô đơn. Đường khá là dốc, nếu xe ga thì mình không chắc bạn sẽ đến được nơi.

Không nên đi đến đây vào mùa mưa vì đường rất trơn trượt, nguy hiểm cho những bạn đi xe máy khám phá. Nếu bạn đủ can đảm thì hãy tưởng tượng đến cảnh tượng lấm lem bùn lầy khắp cơ thể.

Chi phí tham quan thung lũng Vàng mà mình đề cập chưa bao gồm các dịch vụ khác của nơi này.

Địa điểm check-in khác gần đồi cỏ Hồng

Quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên
Quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên là trung tâm của mọi sinh hoạt của người dân nơi đây cũng như du khách thập phương. Nằm tại vị trí xưa nay là điều ao ước của nhiều khu du lịch, được thiết kế và đầu tư xây dựng để trở thành điểm du lịch hút khách, quảng trường Lâm Viên sở hữu cho mình một nét đẹp riêng, khó trộn lẫn với những nơi khác.

Nhìn từ trên cao, quảng trường nằm ngay trung tâm của thành phố, đầu gối vào ngọn đồi cao phía sau, mặt hướng đến hồ Xuân Hương êm đềm, ngày đêm êm đềm chảy, tạo nên sự lãng mạn cho thành phố.

Không quá khi nói quảng trường Lâm Viên là điểm check-in Đà Lạt năm 2024 đáng để bạn đến và “thưởng thức”

Đường hầm Đất Sét

Đường Hầm Đất Sét
Đường Hầm Đất Sét

Đường Hầm Đất Sét được xây dựng dựa trên tình yêu thương của những người con Đà Lạt dành cho nơi sinh ra và nuôi lớn mình. Lịch sử Đà Lạt được tái hiện lại một cách sinh động qua lời kể của hình ảnh, bức tượng.

Mỗi giai đoạn được chia ra một cách rõ ràng để du khách dễ dàng nắm bắt hơn. Đây được xem là công trình có tính giáo dục và nhân văn cao tại thành phố xinh đẹp, hiền hoà.

Mỗi điểm đến sẽ mang lại những ấn tượng khác nhau và Đường Hầm Đất Sét là nơi bạn chiêm nghiệm về một Đà Lạt từng bước thay đổi theo năm tháng.

Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm
Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm, điểm đến thân thuộc của nhiều bạn trẻ khi đến với Đà Lạt. Sự phát triển của vùng ngoại ô này càng làm rõ nét hơn những gì mà du khách cần: một không gian yên tĩnh để hưởng thụ, một dịch vụ chăm sóc và lưu trú thoải mái cùng các điểm tham quan nổi tiếng.

Những homestay được xây dựng sau những năm tháng biến chuyển không ngừng của thành phố. Homestay gần hồ Tuyền Lâm đa dạng kiểu dáng và phong cách bày trí, nằm trên những ngọn đồi và hướng về hồ Tuyền Lâm sẽ cho bạn những giây phút thư giãn tuyệt đối.

Làng Cù Lần

Làng Cù Lần
Làng Cù Lần

Một lần đến thăm làng Cù Lần, bạn sẽ chìm đắm vào khung cảnh thiên nhiên, mây ngàn hòa quyện với nhau cùng đám cỏ cây, hoa lá chen nhau tô thắm cả một bầu trời.

Tách biệt hoàn toàn với trung tâm thành phố, làng Cù Lần ngày nay vẫn toát lên vẻ hoang sơ, cổ kính và những nét đặc sắc riêng mà chỉ có tại vùng đất này.

Làng Cù Lần nằm ở ngoại ô của thành phố, băng qua những tán cây rừng, những con đường mòn dài hun hút, những bãi cỏ non xanh rì làng Cù Lần hiện lên với cảnh sắc tuyệt diệu ngay ở chốn nhân gian.

Những nét hài hoà, thân quen nhưng cũng vô cùng lạ lẫm với những con đường dẫn lối, với từng khóm cây, bụi rậm mang đến những gì riêng nhất chỉ Cù Lần mới có.

Khu du lịch Rừng Lá Phong

Khu du lịch Rừng Lá Phong
Khu du lịch Rừng Lá Phong

Sự chuyển biến về thời tiết như một dấu hiệu của thiên nhiên về những điều sắp xảy ra. Đà Lạt mát mẻ quanh năm là điều chúng ta đều biết, nhưng ngắm rừng lá Phong đổi màu trong khu du lịch Lá Phong trong cái tiết trời se lạnh quả thật là điều bạn không nên bỏ qua.

Cái khung cảnh được nhuộm một màu cam rực rỡ giữa bầu trời cao và rộng càng làm tăng thêm sức quyến rũ mạnh mẽ, kéo chân lữ khách thập phương.

Khu du lịch Lá Phong còn được biết đến với những công trình có kiến trúc lạ và hệ sinh thái tự nhiên đa dạng.

Làng hoa Thái Phiên

Làng hoa Thái Phiên
Làng hoa Thái Phiên

Làng hoa Thái Phiên nằm bên ngoài thành phố, là một vườn hoa rực rỡ vào ban ngày và lãng mạn về đêm. Nếu như bạn đã từng chứng kiến một khu vườn được thắp sáng mỗi đêm từ trên đèo Prenn thì chắc hẳn sẽ không bao giờ quên nơi này.

Dưới ánh nắng nhẹ nhàng ngày đầu năm soi chiếu cánh đồng rực rỡ, bạn mặc một chiếc váy nhẹ nhàng và thả dáng bên cánh đồng hoa thì còn gì đẹp bằng.

Sự yên tĩnh của vùng ngoại ô càng làm cho chuyến tham quan trở nên phần thú vị. Vượt qua những cung đường đèo ấn tượng và nhìn thấy toàn bộ khung cảnh phía dưới cũng đủ để bạn chiêm ngưỡng thiên nhiên tuyệt mỹ.

Hy vọng rằng với những thông tin về đồi cỏ Hồng mà iDalat.vn chia sẻ sẽ giúp cho bạn có được một chuyến đi thật sự tuyệt vời.

Nếu có có bất kỳ câu chuyện vui hay kinh nghiệm nào khi du lịch Đà Lạt, thì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng mình nhé! Cùng nhau tâm tình về Đà Lạt mộng mơ và thưởng thức những ly trà thơm lừng thì còn gì bằng, bạn nhỉ?

Đừng bỏ lỡ những tin tức về du lịch Đà Lạt của iDalat.vn nhé, chúng tôi luôn cập nhật những chuyến du lịch tự trải nghiệm, chia sẻ những hình ảnh có giá trị, những chuyến review tour du lịch Đà Lạt và còn nhiều hơn nữa trên Blog iDalat.vn!
Follow chúng tôi trên: Facebook, Pinterest, Google News.

Võ Thị An Trường
Võ Thị An Trường
Mỗi lần đến đây, tôi cứ như đã lạc nhịp bởi vẻ đẹp của thành phố Đà Lạt, chỉ muốn đi mà chẳng muốn về. An Trường rất thích Đà Lạt, check-in địa điểm mới và ghi lại những khoảnh khắc đẹp mắt cho độc giả.

Bài viết về Đà Lạt gần nhất!

Du lịch Đà Lạt vào tháng nào?

Đà Lạt gần đây có gì?

77 địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng UPDATE mới nhất 2024

TOP 77 địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng UPDATE mới nhất 2024...

Du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm mang theo chỉ từ 1.390.000đ là đã ‘vui chơi thả ga’

Du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm bạn nên đi đâu, ăn gì...

Núi Langbiang: Âm thanh vọng về từ quá khứ

Langbiang sừng sững, đứng hiên ngang giữa đất trời tạo nên những thung lũng...

Chuyến du lịch Đà Lạt 3 ngày tổn thất chỉ từ 1090k là đã vui hết sẩy

Trong bài viết hôm nay hãy cùng khám phá chuyến du lịch Đà Lạt...

Bí kíp tham quan vườn hồng Đà Lạt cho khách du lịch

Trong vài năm trở lại đây, tham quan vườn hồng luôn là lựa chọn...

Hồng Đà Lạt – Thức quả thơm thảo của phố núi

Những ngày thu về, bên cạnh sắc Dã Quỳ thì Đà Lạt còn khiến...

Bình luận

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây