Đồi Thiên Phúc Đức: Nơi dành cho những kẻ lãng du

Giữa không gian tịch mịch, đồi Thiên Phúc Đức nằm lặng lẽ hướng về Langbiang, cảnh sắc hoang sơ hòa cùng không khí của vùng cao Tây Nguyên càng làm nơi đây trở nên huyền bí đối với những ai chưa một lần đến.

Sự kết hợp tài tình giữa từng ngọn cỏ, nhành cây vùng ngoại ô thành phố mang đến cho bạn những gì chân thực nhất về một vùng đất kéo chân bao khách lãng du.

Chi phí tham quan đồi Thiên Phúc Đức

Vì chưa đưa vào hoạt động kinh doanh du lịch thu phí nên nơi đây mở cửa 24h một ngày và 365 ngày trong 1 năm hoàn toàn miễn phí, nên bạn cứ an tâm mà đến và trải nghiệm những giây phút bên núi đồi và thiên nhiên nhé!

Những điều làm nên đồi Thiên Phúc Đức

Đồi Thiên Phúc Đức ẩn mình sau màn sương mờ
Đồi Thiên Phúc Đức ẩn mình sau màn sương mờ

Nếu bạn là một kẻ du hành luôn muốn khám phá những chân trời mới toanh thì đồi Thiên Phúc Đức là nơi lý tưởng dành cho bạn. Đối diện với Langbiang huyền thoại-nơi cất giữ tấm chân tình của đôi lứa yêu nhau, mang một màu sắc huyền thoại, tĩnh mịch của núi đồi.

Những làn mây vờn quanh chân đồi được che phủ bởi làn sương mỏng như níu bước chân, như mời gọi những bước chân không mệt mỏi trong việc tìm kiếm một chốn bình yên giữa phố phường tấp nập.

Sức quyến rũ khó cưỡng đồi Thiên Phúc Đức
Sức quyến rũ khó cưỡng đồi Thiên Phúc Đức

Đường lên đồi khá khó với những con đường đất nhỏ quanh co, nhưng chính sự quanh co đó tạo nên một nơi bạn có thể chiêm nghiệm, thưởng lãm những điều tuyệt vời nhất. Sự suy tư, trầm lắng của những cánh rừng Thông bạt ngàn, của những đồi chè xanh mướt, của những ngôi làng nhỏ xa xa cùng tạo nên một khung cảnh khó mà phai nhòa trong tâm trí của những ai tìm kiếm những điều giản dị nhất.

Có một nơi để bạn trút bỏ mọi buồn phiền, mọi lo lắng và có những khoảng trời thanh xuân đầy trải nghiệm thú vị, thì còn điều gì níu chân bạn không xách ba lô lên và đi chứ?

Đường đi đến đồi Thiên Phúc Đức

Vượt qua thành phố là vùng ngoại ô yên tĩnh
Vượt qua thành phố là vùng ngoại ô yên tĩnh

Nằm không quá xa thành phố, nhưng những gì nơi đây mang đến quả thật sẽ cho bạn cảm giác lạc vào một thế giới khác, thế giới tịch yên.

Đường đến đồi Thiên Phúc Đức nhỏ dần, cho đến cuối cùng, con đường lên đồi chỉ là một con dốc nhỏ được người dân khai phá lâu nay. Nhưng chính vì sự khó khăn đó mà sẽ mang lại cảm giác phiêu lưu của những cuộc hành chinh phục những điều mới mẻ.

Cùng ngắm thành phố từ đồi Thiên Phúc Đức
Cùng ngắm thành phố từ đồi Thiên Phúc Đức

Từ chân đồi, bạn đi bộ tầm khoảng 20 phút là sẽ đến nơi. Trên đường đi bạn có thể lần theo Google Maps hoặc những người dân địa phương, họ rất sẵn lòng hướng dẫn đường đi đến đồi thiên phúc đức giúp đỡ bạn một cách tường tận nhất có thể.

  • Ngọn đồi không quá cao, nhưng đủ để bạn thấy được toàn bộ khung cảnh phía dưới thành phố;
  • Không quá nhỏ để bạn có được những bức hình riêng tư mà không cần xếp hàng;
  • Đủ không gian cho bạn và bạn bè cắm trại qua đêm, ngắm bình minh thức giấc.

Những điều tưởng chừng như chỉ có trong những bộ phim lãng mạn ấy được tái diễn một cách chân thực tại nơi mà bạn vốn dĩ dành bao công sức để chinh phục.

Nét hoang sơ vẫn còn đọng lại ở đồi Thiên Phúc Đức

Nét hoang sơ còn nguyên vẹn của đồi Thiên Phúc Đức
Nét hoang sơ còn nguyên vẹn của đồi Thiên Phúc Đức

Đồi Thiên Phúc Đức còn hoang sơ, nhưng đây là điểm đến được nhiều kẻ lãng du ghé thăm vì nét đẹp mộc mạc, trữ tình. Cùng nhau cắm trại và có những giây phút hàn huyên bên đốm lửa vàng, săn mây đà lạt đồi thiên phúc đức chính là những kỉ niệm bạn không thể nào quên.

Một ngày cuối Thu, mây giăng mờ khắp lối, ánh trăng cũng dần sáng hơn và mặt trời đã dịu đi cũng chính là lúc bạn thấy được nơi đây đẹp như thế nào.

Vốn là chốn không nhiều người qua lại, cả không gian như chìm đắm trong cái lạnh của sương sớm, là cái trong lành của cây cỏ và thiên nhiên, là những gì tinh túy nhất của đất trời này hoà làm một.

Không gian yên tĩnh tại đây làm nên vẻ đẹp tuyệt vời của đồi Thiên Phúc Đức
Không gian yên tĩnh tại đây làm nên vẻ đẹp tuyệt vời của đồi Thiên Phúc Đức

Dường như mọi sự xô bồ, hối hả của thành phố đều trở nên tịch mịch tại nơi đây. Đứng dậy vươn vai và hít một hơi thật sâu, thật dài để yêu thêm cái cảm nhận khi đến nơi đây.

Kho báu luôn là thứ được cất giữ bởi mẹ Thiên nhiên cho đến khi thích hợp để bung nở mọi thứ. Đồi Thiên Phúc Đức có chăng là một nơi như vậy? Nơi được cất giấu trong sự bình yên của những gì chân thực nhất, để khi khám phá ra thì đây quả thật là một món quà tuyệt vời của thiên nhiên.

Mây giăng kín mỗi sáng ở đồi Thiên Phúc Đức
Mây giăng kín mỗi sáng ở đồi Thiên Phúc Đức

Cùng làn sương mỏng mỗi đêm chính là hình ảnh mây phủ đôi bàn chân mỗi sáng. Từ trên đồi cao nhìn xuống dưới chân mình những áng mây hờ hững trôi, bỗng thấy bình yên đến lạ. Như có cái gì ôm ấp, nhắn gửi về khoảng thời gian đẹp nhất mà mình không thể nào quên.

Rời xa những ảo vọng về một miền ký ức xa xôi, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên với cảnh sắc nơi đây, giữa không gian tĩnh mịch của núi rừng, giữa sự giàu có của thiên nhiên càng tô vẽ rõ nét hơn về nét hoang sơ với một thành phố mờ mờ ảo ảo thoắt ẩn thoắt hiện trong sương mù.

Đồi Thiên Phúc Đức yên ắng đón bình minh
Đồi Thiên Phúc Đức yên ắng đón bình minh

Với tất cả những câu từ của một người dâng hiến trái tim cho Đà Lạt, mọi lời lẽ để miêu tả cảm xúc lúc ngắm bình minh khi dưới chân là mây mù bao phủ đều trở nên điêu tàn. Cảm nhận từ chính con tim đầy sức sống, từ chính nguồn năng lượng, cảm nhận của giác quan không khỏi thổn thức vì những gì đang diễn ra đẹp như thể một điều tuyệt diệu không nói nên lời, rồi bạn sẽ phải trải qua khi đến nơi đây. Săn mây có điều gì để bận tâm?

Săn mây đồi Thiên Phúc Đức

Săn mây đồi Thiên Phúc Đức mấy giờ?

Đồi Thiên Phúc Đức nằm ở vùng ven ngoại ô, nên nếu bạn ở nội ô thì phải thức dậy thật sớm. Theo cung đường mà mình đã chỉ dẫn, săn mây đồi Thiên Phúc Đức khi mặt trời chưa ló dạng bạn sẽ đến được nơi này.

Kinh nghiệm săn mây dồi Thiên Phúc Đức vào khoảng thời gian thích hợp nhất là lúc mặt trời vừa ló dạng, trong khoảng 6h sáng. Lúc này mây còn chưa tan và sương mù bao phủ nên bạn sẽ có được khung cảnh thật sự tuyệt vời.

Có thêm một lựa chọn mới cho bạn chính là cắm trại qua đêm cùng với lũ bạn, một “đội quân hùng hậu” có lẽ là giải pháp tuyệt vời, cho những câu chuyện tâm tình thâu đêm và ngắm một bình minh săn mây như tiên cảnh bạn nhỉ?

Cách săn mây đồi Thiên Phúc Đức

Chắc hẳn ai cũng đã xem review săn mây đồi Thiên Phúc Đức trước khi đến Đà Lạt rồi đúng không nào?

Vào những ngày mùa Hạ, nếu bạn bỏ qua việc săn mây quả thật là một cơ hội đáng tiếc. Những tháng khác trong năm thường sẽ có nhiều sương mù và không có nhiều mây. Chính vì thế những vùng đất cao như đồi Thiên Phúc Đức, đồi chè Cầu Đất… trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú này.

Đồi Thiên Phúc Đức nằm đối diện với đỉnh Langbiang với độ cao vừa đủ để bạn tận mắt chứng kiến cảnh mây vờn quanh sườn đồi và đôi khi là quanh chân mình. Nhiệm vụ của bạn chỉ là tìm đến đồi và lặng lẽ ngắm nhìn vẻ đẹp trù phú của thiên nhiên.

Cách săn mây đồi Thiên Phúc Đức này không còn là điều quá khó hay quá mới mẻ, những đoàn khách du lịch và phượt thủ cũng thường lựa chọn đồi Thiên Phúc Đức để săn mây, nên bạn đừng quá bận tâm khi đi một mình nhé.

Đồi Thiên Phúc Đức: Nơi cùng chúng bạn tạo nên những kỉ niệm êm đềm

Nắng hong vàng trên những con đường
Nắng hong vàng trên những con đường

Một buổi sớm Đà Lạt có thể là nắng ghé chơi hay mưa vội vàng, nhưng không thể nào khỏa lấp đi những kỉ niệm mà bạn đã tạo nên. Hoàng hôn buông xuống, thời gian trôi thoăn thoắt đủ để bạn và hội bạn của mình nhanh chóng tìm củi khô, dựng trại để có một đêm thoải mái trên đồi. Nhưng khi có cơ hội, đừng nên bỏ qua cảnh hoàng hôn nơi đây nhé.

Những vệt màu sáng tối hợp lại với nhau tạo nên một bức tranh sinh động về sự kết hợp. Vẻ trầm mặc của không gian và nỗi buồn man mác của tâm hồn càng làm đậm nét hơn sự kỳ ảo nơi đây.

Mọi sinh vật bừng tỉnh sau khi mặt trời ló dạng
Mọi sinh vật bừng tỉnh sau khi mặt trời ló dạng

Bình minh đến, mọi sinh vật như bừng tỉnh sau giấc ngủ sâu khi sương sớm còn chưa kịp tan. Lúc này, mặt trời vừa mới ló dạng phía xa chân trời, từng vệt nắng rọi thẳng vào từng kẽ lá là dần bao trùm cả không gian, đủ để bạn bỗng thức giấc và ngắm bình minh từ trên đồi cao.

Không chút yên ắng như những ngày nắng chói chang, hong khô những ngọn cây, ngọn cỏ sau màn sương sủng ướt hay những cơn mưa rào, đồi Thiên Phúc Đức những buổi sáng mưa rào mang đến một màu buồn xám xịt.

Nắng "lạc đường" ở một vùng đất xa xôi
Nắng “lạc đường” ở một vùng đất xa xôi

Những ngày nắng rong chơi bỏ quên những ngọn sóng cũng là những ngày nặng trĩu những nỗi niềm sâu lắng.

Nhưng, sự lặng lẽ vào những ngày mưa, ai ai cũng ao ước thấy được ánh mặt trời đó giúp bạn có những tấm hình đầy nghệ thuật, lắng nghe tiếng tí tách của mưa và để ngắm một đồi Thiên Phúc Đức dịu dàng mà vững vàng.

Những điểm tham quan gần đồi Thiên Phúc Đức

Cây Thông Cô Đơn

Cây Thông cô đơn đồi Thiên Phúc Đức đứng bên cạnh một mặt hồ phẳng lặng, trong vắt, một cánh đồng cỏ biến chuyển theo sự quần vũ của thời gian in bóng những gì đã trải qua. Những cảnh tượng ấy làm bạn nhớ đến khung cảnh thiên nhiên trong một câu chuyện cổ tích vẫn thường hay nghe lúc còn nhỏ.

Một lần đến với cây Thông cô đơn, hồ Suối Vàng là một lần cảm nhận được sự biến chuyển của trời đất. Cánh đồng cỏ còn ngậm sương sớm tạo nên một bức tranh tuyệt mỹ giữa Đất – Trời – Thiên nhiên – Cây cỏ.

Bạn nên đến đây vào những ngày nắng đẹp, sáng sớm hoặc chiều tà là khoảng thời gian đẹp nhất để check in tại đây.

Làng Cù Lần

Làng Cù Lần hiện lên giữa không gian như những gì bộn bề cuộc sống đều lui về để nhường chỗ cho chốn an yên, hòa mình vào không gian thiên nhiên đất trời là điều mà ai cũng hằng mong muốn. Làng Cù Lần là một nơi yên bình như thế. Làng Cù Lần trong mắt người dân địa phương là chốn để tôn vinh bản sắc, đặc trưng của dân tộc nơi đây, góp sức tạo ra việc làm, đối với khách du lịch là nơi xanh mát giữa đất trời.

Những nét hài hoà, thân quen nhưng cũng vô cùng lạ lẫm với những con đường dẫn lối, với từng khóm cây, bụi rậm mang đến những gì riêng nhất chỉ Cù Lần mới có.

Những ánh lửa bập bùng thổi lên những miền kí ức xa xôi, về những điệu múa, của tiếng cồng chiêng Tây Nguyên. Đây là hoạt động nổi trội nhất, được nhiều du khách yêu thích nhất khi đến với Làng.

Không khí rộn rã kéo dài cả đêm như mời gọi, như níu chân những người vốn lạc trôi về một nơi xa. Giữa núi rừng, cái không khí ấm áp đó lại tăng lên bội phần, mang những người khách lãng du xích lại gần nhau hơn.

Chương trình lửa trại bắt đầu lúc 18h và kéo dài đến khuya.

Team building được tổ chức mỗi ngày với các hoạt động thi thả diều, bắn cung, bịt mắt bắt dê, kéo co, nhảy bao, bắt cá, leo núi, chèo bè…

Mỗi một hoạt động đều mang đến những trải nghiệm hết sức thi vị, hứng thú cho những ai tham gia.

Địa điểm tổ chức team building thường sẽ gần hồ nước, trung tâm của Làng.

Những ngôi nhà Rông vốn gắn liền với người dân Tây Nguyên, được thể hiện một cách chân thực nhất tại đây. Giữa những đồi Thông bạt ngàn cùng con suối chảy róc rách ngày đêm, những mái ngói rêu phong của những ngôi nhà xinh xắn càng làm tăng thêm sự huyền bí giữa chốn bình yên.

Tuyệt Tình Cốc

Cả một bầu trời như được gói gọn trong một khung cảnh mang tên Tuyệt Tình Cốc. Một mặt hồ mang sắc xanh ngọc lục bảo và những cành cây trơ trọi chỉ cần được điểm to bởi những sắc màu của đất trời cũng đủ làm bạn ngây ngất.

Nơi đây vốn dĩ là một mỏ khai thác bị bỏ hoang, qua năm tháng và sự bào mòn và tích tụ của thiên nhiên tạo nên một chốn hoang sơ, yên tĩnh tại vùng ngoại ô thành phố. Chính vì là một nơi tuyệt vời như thế, nên đường đi đến nơi đây khá khó, cần bạn phải có một tay lái thực sự cứng và chắc.

Qua những cung đường đèo đầy ngoạn mục, những con đường đất yên bình mở ra như thử thách quyết tâm đến Tuyệt Tình Cốc của bạn. Rừng cây xanh mát cùng sự vắng vẻ xung quanh là điều đầu tiên bạn cảm nhận được khi đến nơi đây.

Langbiang

Đến Langbiang, bạn vô tình đắm chìm vào cảnh sắc thiên nhiên đất trời, giữa bốn bề là mênh mông sóng nước, là áng mây nhẹ nhàng trôi giữa những ngày hè ve kêu râm rang. Cuộc sống tự tại, thoải mái đó càng trở nên sinh động hơn giữa đại ngàn.

Những khu nghỉ dưỡng cao cấp trên ngọn Ra Đa với dịch vụ chuẩn 5 sao, phục vụ bạn sau chặn đường dài vất vả, đầy thách thức. Khu cắm trại qua đêm dành cho những bạn nào yêu thích sự thanh bình của núi rừng. Buổi sáng thức giấc, cảm giác mát rượi, lâng lâng khi mây vờn quanh và mặt trời dần ló dạng sau đỉnh núi.

Những ánh lửa bập bùng của đêm lửa trại như vẫn vậy, như chưa từng lụi tàn để bạn có những kí ức đẹp nhất về khoảng thời gian đầy thú vị này về sau.

Hơi rượu Cần thoang thoảng men say của cái Cao nguyên nhiều sỏi đá này hoà quyện cùng tiếng nhạc du dương trong điệu múa đầy mê hoặc của các cô gái người Lạch thật là một khung cảnh tuyệt vời!

Thung lũng Vàng

Một vài tia nắng ấm áp đầu Đông hay cơn mưa đầu Hạ cũng không làm mất đi sự quyến rũ riêng mà chỉ có ở thung lũng Vàng. Một bãi cỏ xanh ngả vàng khi trời vào Thu cùng hòa sắc với mặt hồ tĩnh lặng làm không gian thêm phần khác biệt.

Giữa khung cảnh thiên nhiên biến đổi từng giây phút, thung lũng Vàng Đà Lạt nổi bật giữa những gam màu tươi sáng của cỏ hoa, trầm buồn của đất trời vào những ngày mưa giông chợt đến. Tất cả hòa quyện trong một phút giây lắng đọng lắng nghe hơi thở của núi rừng.

Hy vọng những thông tin review đồi Thiên Phúc Đức được chia sẻ sẽ giúp bạn có được một chuyến đi thật sự tuyệt vời. Đừng quên chia sẻ câu chuyện của bạn về những chuyến đi Đà Lạt cùng iDalat.vn để chúng ta có thể hàn huyên những câu chuyện chưa bao giờ dứt về vùng đất này nhé!

Đừng bỏ lỡ những tin tức về du lịch Đà Lạt của iDalat.vn nhé, chúng tôi luôn cập nhật những chuyến du lịch tự trải nghiệm, chia sẻ những hình ảnh có giá trị, những chuyến review tour du lịch Đà Lạt và còn nhiều hơn nữa trên Blog iDalat.vn!
Follow chúng tôi trên: Facebook, Pinterest, Google News.

Võ Thị An Trường
Võ Thị An Trường
Mỗi lần đến đây, tôi cứ như đã lạc nhịp bởi vẻ đẹp của thành phố Đà Lạt, chỉ muốn đi mà chẳng muốn về. An Trường rất thích Đà Lạt, check-in địa điểm mới và ghi lại những khoảnh khắc đẹp mắt cho độc giả.

Bài viết về Đà Lạt gần nhất!

Du lịch Đà Lạt vào tháng nào?

Đà Lạt gần đây có gì?

77 địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng UPDATE mới nhất 2024

TOP 77 địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng UPDATE mới nhất 2024...

Du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm mang theo chỉ từ 1.390.000đ là đã ‘vui chơi thả ga’

Du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm bạn nên đi đâu, ăn gì...

Núi Langbiang: Âm thanh vọng về từ quá khứ

Langbiang sừng sững, đứng hiên ngang giữa đất trời tạo nên những thung lũng...

Chuyến du lịch Đà Lạt 3 ngày tổn thất chỉ từ 1090k là đã vui hết sẩy

Trong bài viết hôm nay hãy cùng khám phá chuyến du lịch Đà Lạt...

Bí kíp tham quan vườn hồng Đà Lạt cho khách du lịch

Trong vài năm trở lại đây, tham quan vườn hồng luôn là lựa chọn...

Hồng Đà Lạt – Thức quả thơm thảo của phố núi

Những ngày thu về, bên cạnh sắc Dã Quỳ thì Đà Lạt còn khiến...

Bình luận

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây