Du lịch Đà Lạt tháng 2 và tất cả những gì bạn cần biết

Những điểm du lịch Đà Lạt vào tháng 2 đang được trang hoàng để bạn có được khoảng thời gian đẹp nhất cho những trải nghiệm thú vị.

Tháng 2 cũng là mùa Tết đoàn viên, là thời gian để du Xuân ngắm cảnh, còn gì tuyệt vời bằng việc tìm đến những nơi thân quen để hòa mình vào dòng người tấp nập tận hưởng sắc hương đất trời độ đẹp nhất trong năm.

Tháng 2 ở Đà Lạt mang đến sự gần gũi đến lạ thường, bạn không cần quá cẩn trọng với thời tiết và những cơn mưa bất chợt.

Du lịch Đà Lạt tháng 2 có gì?

Tháng 2 Đà Lạt với vẻ đẹp mộng mơ đáng kinh ngạc
Tháng 2 Đà Lạt với vẻ đẹp mộng mơ đáng kinh ngạc

Đà Lạt vào tháng 2 là những khung trời mộng mơ như chợt ùa về giữa màu trắng tinh khôi gợi lên những gì trong sáng nhất. Nét hoang sơ, dung dị được gửi gắm trong từng cánh hoa để cùng tạo nên một cảnh sắc của thực tại làm mê đắm bao kẻ lãng du.

Vào mỗi độ này, những điểm du lịch Đà Lạt vào tháng 2 như được điểm tô thêm bởi cánh hoa Mai Anh Đào, Phượng tím. Những điểm tham quan cũng trở nên đông đúc hơn và nhộn nhịp hơn.

Không khí Tết chộn rộn khắp nơi tại Đà Lạt
Không khí Tết chộn rộn khắp nơi tại Đà Lạt

Những ngày đầu Xuân, trong cái tiết trời vừa có nắng ấm, lại có sương mờ làm cho ta có cảm giác thân thuộc đến lạ lùng. Điểm tô cho những gì hối hả những ngày đầu năm và không khí Tết tràn về là một khung cảnh lãng mạn của thiên nhiên, cây cỏ và cả những tấm chân tình của người yêu Đà Lạt.

Người thành phố cũng dần tất bật hơn để chuẩn bị cho một cái Tết đủ đầy. Bạn sẽ bắt gặp những khung cảnh chợ Đà Lạt tràn ngập hoa Mai, Cúc và các loại mứt được đóng gói một cách cẩn thận.

Sự bình yên giữa đất trời được cảm nhận một cách tuyệt vời nhất, khi bạn dạo bước giữa những con đường nội ô hay cùng nhau chạy xe ra vùng ngoại ô để cùng nhìn toàn cảnh Đà Lạt từ trên cao. Cái tĩnh mịch của không gian Đà Lạt tháng 2 và từng đợt không khí lạnh tràn về khiến bạn càng say đắm cảnh sắc này hơn.

Có nên đi du lịch Đà Lạt vào tháng 2?

Những cơn mưa rào vội đến cũng chóng đi
Những cơn mưa rào vội đến cũng chóng đi

Đà Lạt tháng 2 sẽ có những cơn mưa rào vào đầu giờ chiều. Bạn cũng đừng quá lo lắng vì chúng sẽ rất nhanh tạnh. Sau những cơn mưa, trời sẽ sáng hơn và không khí giá rét ngày đầu Xuân cũng được cảm nhận một cách rõ ràng hơn.

Đà Lạt tháng 2 đã ngớt đi những cơn mưa rào mỗi độ hoàng hôn buông xuống, không khí cũng trở nên lạnh hơn. Những điểm du lịch cũng đông khách ghé thăm hơn trước vì đây là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm để bạn ngắm nhìn những cánh hoa Mai Anh Đào và Phượng tím phủ lối về.

Những đóa hoa nhẹ nhàng tô điểm cho bầu trời Đà Lạt
Những đóa hoa nhẹ nhàng tô điểm cho bầu trời Đà Lạt

Cái se lạnh trong tiết trời không quá ẩm ướt với những cơn gió nhẹ thổi qua sẽ khiến bạn cảm nhận rõ rệt nhất cảm giác co ro trong chiếc áo ấm là như thế nào!

Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng về độ chịu lạnh dở tệ của mình, cái lạnh Đà Lạt thật sự dễ chịu. Khoảng giữa trưa thường hay có nắng, nắng ấm thật sự xua tan đi đám mây mù còn vương trên bầu trời xanh thẳm.

Nhiệt độ tháng 1 hằng năm dao động trong khoảng từ 12 đến 16 độ C, nên nếu bạn đến đây vào thời gian này, hãy chuẩn bị những chiếc áo ấm, bao tay, áo gió hoặc một bàn tay ấm áp để đan thật chặt, tận hưởng tháng của Đà Lạt ngay và luôn nhé.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt vào tháng 2!

Đến Đà Lạt tháng 2 cần lưu ý một vài điều
Đến Đà Lạt tháng 2 cần lưu ý một vài điều

Để có những giây phút trải nghiệm thật sự tuyệt vời, bạn nên lưu ý những điều sau đây nhé.

Tháng 2 khá lạnh nên bạn nhớ mang theo khăn choàng cổ, găng tay và áo để giữ ấm cho cơ thể.

Các điểm du lịch vào tháng 2 khá đông khách nên bạn hãy chọn những những khung giờ ít khách để có những giây phút tham quan nhiều điều thú vị.

Mùa du lịch kéo theo nhiều điều chắc rằng sẽ làm bạn thất vọng. Giá phòng khách sạn sẽ tăng, điểm du lịch Đà Lạt tháng 1 đông nghịt khách, dịch vụ ăn uống thiếu chu đáo, chặt chém… đó chỉ là một trong nhiều điều mang đến phiền toái cho chuyến đi.

Điểm du lịch Đà Lạt tháng 2 đông đúc khách du lịch
Điểm du lịch Đà Lạt tháng 2 đông đúc khách du lịch

Bạn nên đặt phòng khách sạn càng sớm càng tốt, ngay lúc này luôn cũng được để chọn view đẹp mà bạn thích. Những điểm du lịch Đà Lạt đông khách trong một khoảng thời gian nhất định, bạn hãy chọn khung giờ ít khách tham quan nhất nhé (thường rơi vào khoảng đầu giờ trưa hoặc sáng sớm). Vì là thời gian đông khách nên những quán ăn có đôi phần thiếu sót, bạn hãy thông cảm nhé, hãy bình tĩnh gọi món và chậm rãi thưởng thức món ăn sâu những chặng đường chinh phục.

Những quán ăn lớn, giao thông thuận lợi luôn là điểm đến của hầu hết những khách tham quan. Tuy nhiên, bạn hãy loanh quanh vài con hẻm phía sau chợ Đà Lạt để tìm những quán ăn nhỏ, nhưng chất lượng thì miễn chê.

Những điểm du lịch Đà Lạt vào tháng 2 cũng được khoác lên mình “bộ áo mới”. Những đoá hoa trong làng hoa Vạn Thành và Thái Phiên cũng đang “tất bật” bung nở để sẵn sàng đón Tết sắp đến.

Điểm du lịch Đà Lạt tháng 2 có những gì?

Vườn dâu tây chín mọng đang chờ bạn đến

Vườn dâu tây chín mọng
Vườn dâu tây chín mọng

Dâu tươi đỏ mọng là một món quà tuyệt vời của tạo hoá. Đà Lạt được biết đến là chốn có khí hậu mát mẻ quanh năm, chính vì thế những nhà vườn trồng dâu thủy sinh – nơi tạo ra những quả dâu chín mọng, cũng dần trở nên thân thuộc. Những trái dâu nhỏ xinh được vun xới bởi bàn tay của người nông dân cần mẫn càng làm tôn thêm giá trị mà thiên nhiên đã ban tặng và quá trình lao động của những người dân nơi đây.

Dâu là món quà mà bất kỳ ai khi đến Đà Lạt đều mang về để làm quà cho người thân. Cái cách mà người dân Đà Lạt và những du khách lựa chọn đặc sản của vùng núi cao Tây Nguyên cũng đủ tạo nên một giá trị đặc biệt mà không có bất kỳ nơi đâu sánh được.

Vườn hoa thành phố, chốn hẹn hò chẳng thể rời xa

Vườn hoa thành phố, địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ
Vườn hoa thành phố, địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ

Sự mạnh mẽ, kiên cường tưởng chừng như mỏng manh của những cánh hoa nhỏ đã trở thành đề tài của nhiều bộ phim, xuất hiện trong những áng thơ của những thi sĩ nổi tiếng.

Cái mùi thơm thoảng qua nhờ sự đung đưa của gió như đánh thức mọi giác quan và cảm nhận một điều gì đó rất chân thực đến ngỡ ngàng.

Trong một không gian không quá rộng, những đóa hoa gắn bó với Đà Lạt lâu nay như được nhuộm một màu thanh tao nhưng cũng hào phóng để lữ khách thập phương thưởng lãm.

Mimosa vàng ươm, Oải Hương tím ngắt, Cẩm Tú Cầu xanh rì và rất nhiều loài hoa khác khắp mọi miền đều tụ hội về đây để tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy cảm xúc.

Bờ hồ Xuân Hương luôn ngập tràn khí sắc đất trời

Bờ hồ Xuân Hương giữa tiết trời Xuân sang
Bờ hồ Xuân Hương giữa tiết trời Xuân sang

Xuân Hương êm dịu quanh năm, những hoạt động thường nhật của người dân Đà Lạt đều gắn liền với nơi này. Đi tập thể dục, ra hồ Xuân Hương; Đi chợ, cũng phải ghé ngang hồ Xuân Hương; Đi đây, đi đó cũng phải tạt ngang qua bờ hồ; Hay đơn giản chỉ đi tản bộ hít khí trời cũng nhất định ra hồ Xuân Hương.

Trái tim của thành phố gắn liền với hồ Xuân Hương và Thủy Tạ. Một công trình không quá lớn nhưng luôn tấp nập, không vội vã, xô bồ bởi khung cảnh xung quanh giúp bạn tĩnh lặng. Từ Thủy Tạ, phóng xạ tầm mắt, một màu xanh của núi và gợn sóng lăn tăn và vào nhau, một bức ảnh vào thời điểm này thì còn gì tuyệt bằng.

Mặt hồ phẳng lặng làm nên khung cảnh tuyệt diệu giữa trời Đà Lạt mờ sương
Mặt hồ phẳng lặng làm nên khung cảnh tuyệt diệu giữa trời Đà Lạt mờ sương

Một không gian ấm áp được bao phủ bởi lớp sơn trắng nổi bật giữa không gian với lan can phía bên ngoài nhìn thấy cả mặt hồ bao la.

Đối lập hoàn toàn với Thủy Tạ chính là Thanh Thủy (nước xanh), đây là một quán bar, cafe cho những bạn muốn có một nơi thoải mái nhưng vẫn ngắm được hồ Xuân Hương. Nếu Thủy Tạ mang lại cảm giác êm đềm thì Thanh Thủy là nơi náo nhiệt, sôi động

Ngắm hoa Mai Anh Đào và Phượng tím

Hoa Mai Anh Đào nở rộ
Hoa Mai Anh Đào nở rộ

Những ngọn cây Mai Anh Đào nở rộ trên những con đường Trần Hưng Đạo, Khởi Nghĩa Bắc Sơn giữa tiết trời se lạnh như điểm tô thêm sự lãng mạn đáng kinh ngạc của nơi đây.

Khi những ngọn gió lay động cùng ngọn cỏ du dương, rì rào bên những gì bình yên nhất tạo nên những thanh âm, bản nhạc đầy trữ tình, nên thơ. Bên những dòng sông tĩnh lặng những khúc ca, những cánh hoa Mai Anh Đào, mắt hướng về vùng đất đầy nhạc và thơ cũng đủ tạo nên nét duyên dáng, mềm mại.

Sự mộc mạc pha chút hoang sơ núi đồi càng làm bức tranh nơi đây thêm phần thơ mộng. Màu hồng tươi rạo rực giữa những mùa gió lạnh ùa về Đà Lạt trong sương sớm.

Hoa Phượng tím rợp trời thành phố
Hoa Phượng tím rợp trời thành phố

Phượng tím mang nỗi buồn mang mác như thiếu nữ e thẹn, ẩn mình bên bờ hồ Xuân Hương trữ tình và những con đường dọc thành phố. Nét quyến rũ không nói nên lời khi những đóa hoa Phượng Tím vươn mình trong nắng ấm những ngày Đà Lạt vào độ Xuân, và nơi đây cũng trở thành một điểm du lịch lý tưởng khi bạn có cơ hội đến Đà Lạt vào tháng 2.

Vốn là loài sinh trưởng tại vùng đất Bắc Mỹ, nhưng chính khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp nên Phượng tím dần phát triển ở Đà Lạt. Những con đường như Trần Phú, Hai Bà Trưng, Nguyễn Thị Minh Khai là cung đường đẹp nhất để bạn có được những cảm nhận chân thật về loài hoa vốn mang trong mình sự kiều diễm, thướt tha.

Thung lũng Tình Yêu tháng 2

Thung lũng Tình Yêu vào tháng 2
Thung lũng Tình Yêu vào tháng 2

Bao bọc thung lũng là những cánh rừng Thông bạt ngàn, là những suối hồ gầm thét ngày đêm, là cánh đồng hoa ung dung nở rộ khắp một vùng trời. Không quá ngạc nhiên khi nơi đây được nhiều bạn trẻ lựa chọn để cùng nhau khám phá, một Đà Lạt thu nhỏ, một chốn thân thương lưu giữ tấm chân tình của tuổi trẻ.

Nằm trên đường Mai Anh Đào, thung lũng Tình Yêu hiện lên như một bức tranh sơn thủy hữu tình, núi non trùng điệp và những cảnh sắc được xây dựng bằng bàn tay của con người. Sự kết hợp giữa thiên nhiên và nhân tạo tô vẽ thêm vào bức tranh những đường nét chấm phá vừa lạ mắt nhưng cũng quen thuộc.

Nhiều địa điểm tham quan như hồ Đa Thiện, đồi Vọng Cảnh, Đồi Thông Hai Mộ, đường hoa Mimosa cùng các hoạt động vui chơi khác, được tổ chức trong thung lũng như team building đang chờ đón bạn. Hãy thỏa sức trải nghiệm nhé.

Hy vọng rằng với những thông tin iDalat.vn chia sẻ sẽ giúp cho bạn có được một chuyến đi thật sự tuyệt vời.

Nếu có có bất kỳ câu chuyện vui hay kinh nghiệm nào khi du lịch Đà Lạt, thì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng mình nhé! Cùng nhau tâm tình về Đà Lạt mộng mơ và thưởng thức những ly trà thơm lừng thì còn gì bằng, bạn nhỉ?

Đừng bỏ lỡ những tin tức về du lịch Đà Lạt của iDalat.vn nhé, chúng tôi luôn cập nhật những chuyến du lịch tự trải nghiệm, chia sẻ những hình ảnh có giá trị, những chuyến review tour du lịch Đà Lạt và còn nhiều hơn nữa trên Blog iDalat.vn!
Follow chúng tôi trên: Facebook, Pinterest, Google News.

Võ Thị An Trường
Võ Thị An Trường
Mỗi lần đến đây, tôi cứ như đã lạc nhịp bởi vẻ đẹp của thành phố Đà Lạt, chỉ muốn đi mà chẳng muốn về. An Trường rất thích Đà Lạt, check-in địa điểm mới và ghi lại những khoảnh khắc đẹp mắt cho độc giả.

Bài viết về Đà Lạt gần nhất!

Du lịch Đà Lạt vào tháng nào?

Đà Lạt gần đây có gì?

77 địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng UPDATE mới nhất 2024

TOP 77 địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng UPDATE mới nhất 2024...

Du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm mang theo chỉ từ 1.390.000đ là đã ‘vui chơi thả ga’

Du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm bạn nên đi đâu, ăn gì...

Núi Langbiang: Âm thanh vọng về từ quá khứ

Langbiang sừng sững, đứng hiên ngang giữa đất trời tạo nên những thung lũng...

Chuyến du lịch Đà Lạt 3 ngày tổn thất chỉ từ 1090k là đã vui hết sẩy

Trong bài viết hôm nay hãy cùng khám phá chuyến du lịch Đà Lạt...

Bí kíp tham quan vườn hồng Đà Lạt cho khách du lịch

Trong vài năm trở lại đây, tham quan vườn hồng luôn là lựa chọn...

Hồng Đà Lạt – Thức quả thơm thảo của phố núi

Những ngày thu về, bên cạnh sắc Dã Quỳ thì Đà Lạt còn khiến...

Bình luận

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây