Thung lũng Tình Yêu: Nơi chứng kiến tấm chân tình tuổi trẻ

Sự tươi mới đến từ những nhành hoa rung rinh và công trình được kiến tạo trong khung cảnh của hồ Tuyền Lâm và rừng Thông bao quanh càng làm cảnh tượng nơi đây thêm phần sống động, mê hoặc.

Thung lũng Tình Yêu có phải chăng là nơi mang đến một nguồn sinh khí mới cho những cặp đôi đang yêu nhau. Từng hơi thở, từng cảm nhận, từng lời yêu thương đều được nơi đây lưu giữ.

Đôi điều về thung lũng Tình Yêu

Quang cảnh thung lũng Tình Yêu
Quang cảnh thung lũng Tình Yêu

Thung lũng tình yêu được phát hiện và xây dựng từ thời Pháp. Cho đến nay, đây là địa điểm được nhiều du khách biết đến với cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Bao bọc thung lũng là những cánh rừng Thông bạt ngàn, là những suối hồ gầm thét ngày đêm, là cánh đồng hoa ung dung nở rộ khắp một vùng trời. Không quá ngạc nhiên khi nơi đây được nhiều bạn trẻ lựa chọn để cùng nhau khám phá, một Đà Lạt thu nhỏ, một chốn thân thương lưu giữ tấm chân tình của tuổi trẻ.

Thung lũng tình yêu nhìn từ trên cao
Thung lũng tình yêu nhìn từ trên cao

Nằm trên đường Mai Anh Đào, thung lũng Tình Yêu hiện lên như một bức tranh sơn thủy hữu tình, núi non trùng điệp và những cảnh sắc được xây dựng bằng bàn tay của con người. Sự kết hợp giữa thiên nhiên và nhân tạo tô vẽ thêm vào bức tranh những đường nét chấm phá vừa lạ mắt nhưng cũng quen thuộc.

Nhiều địa điểm tham quan như: hồ Đa Thiện, đồi Vọng Cảnh, Đồi Thông Hai Mộ, đường hoa Mimosa cùng các hoạt động vui chơi khác, được tổ chức trong thung lũng như team building đang chờ đón bạn. Hãy thỏa sức trải nghiệm nhé!

Đường đi đến thung lũng Tình Yêu

Một Đà Lạt thơ mộng dẫn đến thung lũng Tình Yêu
Một Đà Lạt thơ mộng dẫn đến thung lũng Tình Yêu

Mọi điểm đến tham quan tại Đà Lạt đều được bắt đầu từ trung tâm và thung lũng Tình Yêu cũng không ngoại lệ. Từ chợ Đà Lạt và bờ hồ Xuân Hương theo hướng tay trái, chạy xe khoảng 700m và rẽ vào đường Đinh Tiên Hoàng. Bạn tiếp tục chạy thẳng đến đường Phù Đổng Thiên Vương và đến cuối đường sẽ thấy đường Mai Anh Đào. Thung lũng Tình Yêu từ điểm giao của hai con đường cách khoảng 300m.

  • Địa chỉ thung lũng tình yêu ở Đà Lạt: số 05-07 Mai Anh Đào, P. 8, Tp. Đà Lạt. Chặng đường từ chợ đến nơi đây khoảng 3km nên bạn đừng quá lo lắng.
  • Thời gian mở cửa thung lũng Tình Yêu: từ 7h đến 17h mỗi ngày, nhưng nếu bạn muốn qua đêm và tổ chức team building thì vẫn có thể nhé. Bạn nhớ gọi số 02633 821 448 để được tư vấn cụ thể hơn.

Nguồn gốc tên gọi thung lũng tình yêu

Ngọn núi còn in dòng chữ d'Amour trong thung lũng tình yêu
Ngọn núi còn in dòng chữ d’Amour trong thung lũng tình yêu

Thung lũng Tình Yêu bắt nguồn từ tên tiếng Pháp là Alley d’Amour mà cho đến ngày nay khi bạn đến thung lũng nó vẫn được gắn phía trên của ngọn đồi.

Vào thời vua Bảo Đại nơi đây được sử dụng làm nơi nghỉ dưỡng và săn bắn cho giới quý tộc. Nói theo một cách vui vẻ nào đó, khi bạn tham quan nơi đây không khác nào hoá thân vào những gia đình Hoàng gia ngày xưa! Vào thời điểm này thung lũng Tình Yêu được gọi là thung lũng Hoà Bình.

Từ 1953, khi người cai quản nơi đây, ông Nguyễn Vỹ ra quyết định đổi tên thành thung lũng Tình Yêu và cái tên đó gắn liền với nơi đây cho đến ngày nay.

Chi phí tham quan thung lũng tình yêu

Cùng trải nghiệm những giây phút thật sự thú vị
Cùng trải nghiệm những giây phút thật sự thú vị

Chi phí vé tham quan thung lũng tình yêu được chia thành nhiều mục khác nhau để bạn dễ dàng lựa chọn

Vé tham quan trọn gói là 250.000₫ bao gồm vé vào cổng, vé đi xe lửa hoặc xe điện, ăn buffet miễn phí (nghe thôi mà đã thấy thích rồi các bạn nhỉ!) và đạp vịt quanh hồ Tuyền Lâm thơ mộng.

Các chi phí khác như giao lưu cồng chiêng là 50.000₫ cho một khách (các bạn nhớ liên hệ các công ty du lịch, lữ hành để có giá này nhé).

Các hoạt động team building được tính theo từng buổi. Chi phí cho hoạt động này là 1.000.000₫ (bao gồm tiền sân chơi và điện) cho một buổi và tùy vào số lượng khách tham dự sẽ thay đổi chi phí.

Chuỗi trò chơi liên hoàn thăng bằng trên dây cáp cho người lớn là 50.000₫ một khách và trẻ con là 30.000₫.

Ngoài chi phí trọn gói vào cổng thì những chi phí khác có thể thay đổi theo mùa, nhưng mức chênh lệch không quá cao bạn nhé!

Các điểm tham quan trong thung lũng tình yêu

Con đường hoa Mimosa

Con đường hoa Mimosa là điểm dừng chân dành cho bạn trên con đường nhỏ dẫn đến đồi Thông Hai Mộ. Một màu vàng rực rỡ như điểm tô thêm trong không gian lắng đọng.

Giữa rừng Thông xanh ngắt, những cánh hoa Mimosa vàng tươi phủ lối tạo nên một sự kết hợp hết sức lãng mạn, mê hoặc. Cánh hoa Mimosa li ti, nhẹ bay trong làn gió thổi làm cho mọi khung cảnh của trời đất trở nên mềm mại hơn tất thảy.

Khung cảnh đó, gợi nhớ đến những câu chuyện, những lời thì thầm về một mối lương duyên bắt đầu dưới gốc cây Mimosa và lời thề nắm chặt tay nhau đến suốt kiếp. Được biết đến là loài hoa biểu tượng của Đà Lạt, hoa Mimosa mang trong mình màu vàng của ánh nắng chói chang ngày hè, là niềm tin mãnh liệt về chuyện tình yêu đôi lứa, là sự năng động của những ai yêu thích một Đà Lạt nhộn nhịp về đêm, là sự mạnh mẽ, kiên cường của mỗi người dân Đà Lạt.

Tất cả những điều đó gói gọn trong hình ảnh của loài hoa mang đậm nét đặc trưng này trong thung lũng Tình Yêu.

Hồ Đa Thiện

Hồ Đa Thiện mang nét đẹp của núi đồi kết hợp cùng bàn tay kiến tạo của con người. Năm 1972 một con đập được xây dựng bắt ngang qua thung lũng, làm thay đổi dòng chảy từ thượng nguồn nhưng cũng là nơi mang đến nguồn nước chính cho hồ.

Đồi Vọng Cảnh

Đồi Vọng Cảnh trong thung lũng tình yêu
Đồi Vọng Cảnh trong thung lũng tình yêu

Đồi Vọng Cảnh được xây dựng để mang đến những trải nghiệm mới cho khách tham quan khi có thể ngắm toàn bộ khung cảnh thung lũng từ trên cao.

Từ nơi đây, mê cung tình yêu, những con đường mòn nhỏ, những khóm hoa, sông hồ hiện ra một cách rõ nét. Bạn đừng nên bỏ qua hoa viên Tiểu Sơn Lâm với sự đa dạng của các loại cây đại thụ được chăm sóc vô cùng tỉ mẩn để chìm đắm trong khung cảnh hết sức phi thường.

Đồi Thông Hai Mộ

Đồi Thông Hai Mộ nổi tiếng trong truyền thuyết
Đồi Thông Hai Mộ nổi tiếng trong truyền thuyết

Đồi Thông Hai Mộ với những con đường vàng ươm phủ sắc hoa Mimosa trở thành điểm nhấn không thể hoà lẫn ở bất cứ nơi đâu.

Những hoạt động như đạp vịt, cưỡi ngựa, đi xe Jeep, xe lửa cổ và súng sơn sẽ mang đến những giây phút thật sự tuyệt vời trong một nơi tràn ngập sắc hương và thanh âm núi rừng

Team building gắn kết từng thành viên cũng là một trong những hoạt động được yêu thích. Không quá khoa trương, sự hội tụ của núi rừng, cỏ cây, hoa lá, sông suối giữa một bầu trời thoáng đãng được bao phủ bởi rừng Thông sẽ giúp bạn có được nhiều trải nghiệm thú vị

Lưu ý dành cho bạn khi tham quan thung lũng tình yêu

Một vài lưu ý cho bạn chuyến đi thung lũng tình yêu thật sự tuyệt vời
Một vài lưu ý cho bạn chuyến đi thung lũng tình yêu thật sự tuyệt vời

Không quá bi tráng, hùng vĩ như những con đèo, thác Datanla nhưng địa hình của thung lũng tình yêu là điều bạn nên chú ý khi tham quan tại nơi đây.

Một vài gợi ý để bạn có được một chuyến đi an toàn cùng bạn bè và người thân:

  • Xây dựng trên vùng đất cao xen lẫn bằng phẳng nên nơi đây có rất nhiều dốc nên hãy cẩn thận khi bạn đi cùng trẻ nhỏ.
  • Hồ nước không quá sâu nhưng nguy hiểm cho những bạn không biết bơi. Hồ nước ở khắp mọi nơi nên bạn nhớ quan sát kỹ nhé.
  • Bạn nhớ đi giày sneaker hay đế bằng để có thể khám phá nơi đây nhé, đặc biệt là vào mùa mưa.
  • Nếu bạn muốn check-in bằng những hình ảnh mang tính đặc trưng của thung lũng như xe cổ, ngựa thì nên hỏi trước giá cả nhé. Chụp hình có thể mất một ít chi phí đấy.
  • Hồ Đa Thiện, đồi Vọng Cảnh là một trong những nơi đẹp nhất nơi đây.

Hy vọng rằng với những thông tin iDalat.vn chia sẻ sẽ giúp cho bạn có được một chuyến đi tham quan thung lũng tình yêu càng thêm tuyệt vời. thú vị hơn.

Nếu có có bất kỳ câu chuyện vui hay kinh nghiệm nào khi du lịch Đà Lạt, thì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng mình nhé! Cùng nhau tâm tình về Đà Lạt mộng mơ và thưởng thức những ly trà thơm lừng thì còn gì bằng, bạn nhỉ?

Đừng bỏ lỡ những tin tức về du lịch Đà Lạt của iDalat.vn nhé, chúng tôi luôn cập nhật những chuyến du lịch tự trải nghiệm, chia sẻ những hình ảnh có giá trị, những chuyến review tour du lịch Đà Lạt và còn nhiều hơn nữa trên Blog iDalat.vn!
Follow chúng tôi trên: Facebook, Pinterest, Google News.

Võ Thị An Trường
Võ Thị An Trường
Mỗi lần đến đây, tôi cứ như đã lạc nhịp bởi vẻ đẹp của thành phố Đà Lạt, chỉ muốn đi mà chẳng muốn về. An Trường rất thích Đà Lạt, check-in địa điểm mới và ghi lại những khoảnh khắc đẹp mắt cho độc giả.

Bài viết về Đà Lạt gần nhất!

Du lịch Đà Lạt vào tháng nào?

Đà Lạt gần đây có gì?

77 địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng UPDATE mới nhất 2024

TOP 77 địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng UPDATE mới nhất 2024...

Du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm mang theo chỉ từ 1.390.000đ là đã ‘vui chơi thả ga’

Du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm bạn nên đi đâu, ăn gì...

Núi Langbiang: Âm thanh vọng về từ quá khứ

Langbiang sừng sững, đứng hiên ngang giữa đất trời tạo nên những thung lũng...

Chuyến du lịch Đà Lạt 3 ngày tổn thất chỉ từ 1090k là đã vui hết sẩy

Trong bài viết hôm nay hãy cùng khám phá chuyến du lịch Đà Lạt...

Bí kíp tham quan vườn hồng Đà Lạt cho khách du lịch

Trong vài năm trở lại đây, tham quan vườn hồng luôn là lựa chọn...

Hồng Đà Lạt – Thức quả thơm thảo của phố núi

Những ngày thu về, bên cạnh sắc Dã Quỳ thì Đà Lạt còn khiến...

Bình luận

  1. Thung lũng tình yêu ở đà lạt có những gì, vui chơi đc mấy tiếng, giá vé thế nào nhỉ mọi người? Rồi ở đây có giữ xe nữa ko ạ?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây