Hồ Vô Cực Đà Lạt có gì mà nên thơ đến thế?

Hồ Vô Cực là địa điểm nổi lên từ chính những bức ảnh chia sẻ của cư dân mạng, sự lan truyền một cách chóng mặt về một nơi tựa như Bali xa xôi ngay giữa Đà Lạt mộng mơ càng làm tăng thêm sức hút.

Hồ Vô Cực được bài trí một cách công phu, mê hoặc giữa mênh mông đất trời, sóng nước. Những địa điểm check-in, những khung hình bạn chỉ cần đưa chiếc smartphone xinh xắn của mình lên là có thể có được một bức hình đẹp để khoe cùng chúng bạn, thì ngại ngùng gì không cùng nhau khám phá địa điểm này bằng chính kinh nghiệm của người đi trước phải không nào?

Những con đường dẫn đến Hồ Vô Cực

Hồ Vô Cực Đà Lạt có gì mà nên thơ đến thế?
Hồ Vô Cực Đà Lạt có gì mà nên thơ đến thế?

Thật sự là một sự “bất hạnh” cho những bạn nào đã đặt chân đến Đà Lạt mà không lạc vào chốn thân thuộc này. Trời xanh cao vút được điểm xuyến bởi những áng mây nhẹ tênh in xuống mặt hồ mênh mông, không điểm dừng càng làm tăng thêm sức quyến rũ nơi đây.

Hồ Vô Cực nằm trong khu Đường Hầm Đất Sét và gần với thiền viện Trúc Lâm, nhà thờ Domaine De Marie nên các bạn có thể đi theo hướng này. Nếu các bạn không biết đường thì hy vọng một vài gợi ý về đường đi dưới đây có thể giúp các bạn tìm được hồ Vô Cực một cách dễ dàng hơn

Từ Dinh Bảo Đại đường Triệu Việt Vương, các bạn đi thẳng đến ngã ba và rẽ phải. Hướng thứ hai, từ chợ Đà Lạt. Bạn đi theo hướng ra bến xe trung tâm thành phố, về đến ngã ba chùa và rẽ phải vào thiền viện Trúc Lâm. Tiếp theo đó bạn chỉ cần đi theo biển hướng dẫn khoảng 1km sẽ thấy hồ Tuyền Lâm, đến ngã ba các bạn nhớ rẽ trái theo hướng đường hầm đất sét là sẽ đến được hồ Vô Cực.

Thời gian mở cửa bắt đầu từ lúc 7 giờ và kéo dài đến 17 mỗi ngày. Giá vé dành cho người lớn là 60k và trẻ em là 30k chơi những giây phút thư thái, thoải mái bên thiên nhiên núi đồi xe cùng chiêm nghiệm một Đà Lạt rất khác với những công trình biểu trưng tại đây

Điều nhất định phải làm khi đến Hồ Vô Cực

Những điểm check-in tuyệt vời tại Hồ Vô Cực
Những điểm check-in tuyệt vời tại Hồ Vô Cực

Không còn quá xa lạ đối với những bạn đã quen đường, thân thuộc từng ngóc ngách của Đà Lạt, hồ Vô Cực hiện lên là bức tranh thiên nhiên được thêu dệt bởi bàn tay của những nghệ nhân, những người dành cả trái tim cho nơi đây.

Bức tượng đôi được ví như tại Bali mang một sức hút đặc biệt mà mỗi một bạn khi đến đây đều check-in. Bức tượng được đặt giữa hồ, phối cảnh hoà hợp với thiên nhiên đầy nghệ thuật là dấu ấn đậm nét tuy đơn sơ nhưng tràn đầy khí chất.

"Chất phát ngất" với những khung cảnh mới toanh
“Chất phát ngất” với những khung cảnh mới toanh

Những buổi bình minh ló dạng, hoàng hôn tím ngắt cũng là lúc nơi đây khoác lên vẻ đẹp ấn tượng nhất. Bạn không thể bỏ qua khung cảnh kỳ vĩ này. Những gam màu sáng tối được hoà trộn một cách đầy tinh vi như chơi đùa, như được sắp xếp giữa những làn nước trong xanh, lăn tăn một vài con sóng.

Cũng giống như bao địa điểm khác tại Đà Lạt, hồ Vô Cực được bao bọc bởi những triền đồi xanh mênh mông của tán Thông già, khiến bạn như lạc vào chốn cổ tích thần tiên. Còn gì tuyệt vời bằng việc cùng lũ bạn thân có những khoảng thời gian vô cùng lý thú tại đây và để lại những kỷ niệm về một thời thanh xuân đầy trải nghiệm.

Sự bình yên của chốn xanh màu mây trời
Sự bình yên của chốn xanh màu mây trời

Không quá ngột ngạt như những bạn nghĩ về một thành phố luôn luôn khách du lịch luôn chen chân nhau. Hồ Vô Cực tạo nên chốn bình yên, thoải mái giữa những ngọn đồi xanh, tán rừng xanh mát, những đồi hoa trải đến cuối chân trời.

Tựa trời Âu, những vườn hoa, những chiếc cối xay gió, những ngôi nhà gỗ tạo nên sự lãng mạn vốn có. Một người bạn chụp hình có tâm vào lúc này thì niềm hạnh phúc càng được nhân đôi!

Với những khung cảnh đầy nên thơ đó, thì đâu là những góc chụp ảnh ảnh đủ để bạn có được một album hình?

Bức tượng hai gương mặt người là địa điểm chụp ảnh của nhiều bạn trẻ
Bức tượng hai gương mặt người là địa điểm chụp ảnh của nhiều bạn trẻ

Hai bức tượng mặt người trên hồ. Tất nhiên rồi đây là góc chụp đòi hỏi bạn phải có một khả năng chịu đựng vô cùng to lớn khi phải xếp hàng và chờ đợi đến lượt mình. Để đổi lại, những hình ảnh sẽ vô cùng sắc nét và sinh động, mình chưa từng thấy tấm ảnh nào tệ khi được chụp tại đây cả.

Bức tượng đá "Nơi tình yêu bắt đầu" được đặt trong khu du lịch
Bức tượng đá “Nơi tình yêu bắt đầu” được đặt trong khu du lịch

Bạn có ao ước với “Nơi tình yêu bắt đầu”? Những vật vô tri, vô giác bỗng dưng được phù phép như biến thành chốn tâm tình của những đôi lứa yêu nhau, là chốn thể hiện tình yêu của cặp tình nhân. Giữa chốn bao la bạt ngàn núi rừng, bức tượng đá “Nơi tình yêu bắt đầu” như điểm nhấn mới giữa thiên nhiên.

Hầm điêu khắc là nơi bạn không nên bỏ qua khi đặt chân đến đây. Sự huyễn hoặc tựa chốn phong lưu sẽ cho bạn một góc chụp vô cùng tuyệt.

Hồ Vô Cực và những mật ngữ thời gian

Đà Lạt được tái hiện một cách chân thực nhất
Đà Lạt được tái hiện một cách chân thực nhất

Từ thuở sơ khai, Đà Lạt là chốn tụ hội của trời đất. Những màn sương mù giăng kín lối, những ngọn đồi được bao phủ bởi mây xa bởi những gì đơn sơ nhất được thể hiện một cách chân thực nhất tại hồ Vô Cực.

Trong khu du lịch đường hầm Đất Sét, những địa điểm thân thuộc như nhà thờ Con Gà Trống, nhà ga, thung lũng Tình Yêu… được tái hiện một cách chân thực nhất về một Đà Lạt êm đềm. Cách bố trí và xây dựng vô cùng độc đáo tái hiện rõ những năm tháng thăng trầm của thành phố từ xưa đến nay.

Ga Đà Lạt
Ga Đà Lạt

Ga Đà Lạt hiện lên sự cổ kính đến từ lối kiến trúc Gothic xây dựng từ thời Pháp được người dân Đà Lạt gìn giữ hơn 100 năm nay. Đây không những là nơi học hỏi cho những bạn trẻ yêu thích kiến trúc, mà còn là địa điểm chứa đựng những năm tháng biến chuyển của Đà Lạt.

Cho đến thời điểm hiện tại Ga Đà Lạt cùng các công trình khác được xây dựng dưới thời Pháp vẫn còn hoạt động để phục vụ khách du lịch.

Kinh nghiệm của những người đã từng đến Hồ Vô Cực

Đến hồ Vô Cực cần lưu ý những điều gì?
Đến hồ Vô Cực cần lưu ý những điều gì?

Nên tham quan những điểm du lịch khác gần đó như Đường Hầm Đất Sét, hồ Tuyền Lâm, thiền viện Trúc Lâm, làng hoa, làng Cù Lần, suối Vàng, suối Bạc

Nhớ giữ gìn vệ sinh trong các điểm du lịch bạn nhé! Một phần vì bảo vệ môi trường, một phần tạo nên diện mạo mới cho các khu du lịch tại đây.

Không nên thấy hồ Vô Cực đẹp quá mà dại nhảy xuống tắm, vì nước ở đây khá lạnh và nội quy không được tắm đã được đưa ra bạn nhé!

Không nên đi quá xa vì dễ bị lạc vì bao quanh nơi đây là rừng Thông và những ngọn đồi dài tít tắp.

Nhớ giờ đóng cửa là 5h chiều nhé, tranh thủ ra sớm để tập hợp tại đường hầm Đất Sét thôi nào.

Nên chạy xe trên những cung đường hồ Tuyền Lâm nếu tay lái của bạn đủ cứng để đi đường rừng, để được ngắm rừng Thông ôm trọn lấy hồ Vô Cực.

Nên đi dép có quai hoặc giày để đảm bảo sự an toàn khi đi chuyển, trời khá khó đi vào những ngày mưa.

Tránh đi vào cuối tuần vì khách rất đông, xếp hàng chụp hình tốn khá nhiều thời gian của bạn.

Hy vọng những thông tin được chia sẻ sẽ giúp bạn có được một chuyến đi thật sự tuyệt vời. Đừng quên chia sẻ câu chuyện của bạn về những chuyến đi Đà Lạt cùng Idalat, để chúng ta có thể hàn huyên những câu chuyện chưa bao giờ dứt về vùng đất này nhé

Đừng bỏ lỡ những tin tức về du lịch Đà Lạt của iDalat.vn nhé, chúng tôi luôn cập nhật những chuyến du lịch tự trải nghiệm, chia sẻ những hình ảnh có giá trị, những chuyến review tour du lịch Đà Lạt và còn nhiều hơn nữa trên Blog iDalat.vn!
Follow chúng tôi trên: Facebook, Pinterest, Google News.

Võ Thị An Trường
Võ Thị An Trường
Mỗi lần đến đây, tôi cứ như đã lạc nhịp bởi vẻ đẹp của thành phố Đà Lạt, chỉ muốn đi mà chẳng muốn về. An Trường rất thích Đà Lạt, check-in địa điểm mới và ghi lại những khoảnh khắc đẹp mắt cho độc giả.

Bài viết về Đà Lạt gần nhất!

Du lịch Đà Lạt vào tháng nào?

Đà Lạt gần đây có gì?

77 địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng UPDATE mới nhất 2024

TOP 77 địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng UPDATE mới nhất 2024...

Du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm mang theo chỉ từ 1.390.000đ là đã ‘vui chơi thả ga’

Du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm bạn nên đi đâu, ăn gì...

Núi Langbiang: Âm thanh vọng về từ quá khứ

Langbiang sừng sững, đứng hiên ngang giữa đất trời tạo nên những thung lũng...

Chuyến du lịch Đà Lạt 3 ngày tổn thất chỉ từ 1090k là đã vui hết sẩy

Trong bài viết hôm nay hãy cùng khám phá chuyến du lịch Đà Lạt...

Bí kíp tham quan vườn hồng Đà Lạt cho khách du lịch

Trong vài năm trở lại đây, tham quan vườn hồng luôn là lựa chọn...

Hồng Đà Lạt – Thức quả thơm thảo của phố núi

Những ngày thu về, bên cạnh sắc Dã Quỳ thì Đà Lạt còn khiến...

Bình luận

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây